Cha đẻ vở 'Dạ cổ hoài lang' qua đời vì ung thư

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 26/07/2018 20:06:00 +07:00

NSƯT Thanh Hoàng - tác giả kịch bản vở "Dạ cổ hoài lang" qua đời ở tuổi 55 vào chiều 26/7 sau thời gian điều trị bệnh ung thư vòm họng.

Khi hay tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời, diễn viên Thanh Bình chia sẻ, anh rất bất ngờ và buồn. "Tôi vừa quay xong với anh bộ phim Con gái bố già, phim còn chưa kịp phát sóng mà anh đã ra đi. Anh là một nghệ sĩ đa tài" - chồng diễn viên Ngọc Lan nói. 

NSƯT Thanh Hoàng vừa được đưa về nhà. Lễ khâm niệm sẽ diễn ra tại nhà riêng của nghệ sĩ vào sáng 27/7. Sau đó, thi hài ông được đưa về nhà tang lễ Lê Quý Đôn vào sáng 29/7.

Tác giả kịch bản vở Dạ cổ hoài lang mắc căn bệnh ung thư vòm họng mấy năm trước. Trong thời gian điều trị bệnh, ông vẫn tích cực tham gia đóng phim, đóng kịch.

13-hoang-1508385764 6

 NSƯT Thanh Hoàng qua đời ở tuổi 55.

NSƯT Thanh Hoàng sinh ra trong một gia đình 5 anh em. Do nhà nghèo, học xong lớp 9 ông phải nghỉ học và đi làm công nhân xây dựng. Khi ông đang thi công công trình tại trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, trường tổ chức tuyển sinh. Nghe lời rủ rê của một người bạn, ông đi thi và đỗ.

Sau khi tốt nghiệp, NSƯT Thanh Hoàng làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận (TP.HCM). Ông bắt đầu được khán giả chú ý tới thông qua các vai diễn trong các những vở kịch như: Anh hai mắt mèo, Sợi dây đai, Ngôi nhà quê…Ông còn là tác giả kịch bản của vở Dạ cổ hoài lang. Kịch bản này sau đó được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh, do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn với sự tham gia của Hoài Linh, Chí Tài.

Video: Diễn xuất của Hoài Linh trong phim "Dạ cổ hoài lang"

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn