Cao Dĩ Tường đột tử: Hợp đồng của chương trình yêu cầu nghệ sĩ tự chịu trách nhiệm

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 28/11/2019 06:55:00 +07:00

Các điều khoản hợp đồng của chương trình mà nam diễn viên quá cố tham gia gây phẫn nộ cho khán giả.

Ngày 27/11, showbiz Trung Quốc chấn động khi Cao Dĩ Tường đột tử ở tuổi 35. Nam diễn viên qua đời khi đang quay hình cho chương trình Chase me của đài Chiết Giang.

Giữa lúc đài truyền hình này đang bị chỉ trích vì không cấp cứu cho Cao Dĩ Tường kịp thời, một bản hợp đồng ký kết của nghệ sĩ với chương trình được truyền thông Trung Quốc chia sẻ khiến khán giả phẫn nộ.

Được biết, tài tử Đài Loan góp mặt trong tập 4 của chương trình. Không chỉ vậy, Cao Dĩ Tường còn chủ động hạ giá cát-xê chỉ còn khoảng 150 nghìn NDT - tương đương 493 triệu đồng, thấp một nửa so với mức cát-xê bình thường mà các nhà đài khác phải trả cho anh.

Không hề đề cập đến những điều khoản cần thiết khi mời nghệ sĩ tham gia show vận động như bảo hiểm tai nạn, thiết bị bảo hộ, y tế, kiểm tra sức khỏe... đã đành, đài Chiết Giang còn gây phẫn nộ khi yêu cầu nghệ sĩ tự chịu hậu quả nếu xảy ra bất cứ vấn đề nào trong quá trình ghi hình.

"Thử thách có tính cạnh tranh kịch liệt, khả năng tạo thành gánh nặng về tâm lý và sinh lý cho nghệ sĩ. Đối với điều này, nghệ sĩ cần phải hiểu biết đầy đủ, hoàn toàn tự nguyện tham gia và tự nguyện gánh chịu những hậu quả có thể xảy ra trong thời gian ghi hình".

caodituong

Cao Dĩ Tường qua đời ở tuổi 35. 

Hiện tại, khán giả Trung Quốc và fan quốc tế của Cao Dĩ Tường vẫn đang rất đau buồn trước sự ra đi đột ngột của thần tượng nên cực kì phẫn nộ trước cách làm việc của đài Chiết Giang. Sau thông tin nam diễn viên không được cấp cứu kịp thời khi đột quỵ dẫn đến qua đời trước khi đến bệnh viện, bản hợp đồng trên như đổ thêm dầu vào lửa.

Thậm chí, trong bản thông cáo báo chí phát ra sau cái chết của Cao Dĩ Tường, đài Chiết Giang cũng không hề có một câu xin lỗi vì để xảy ra hậu quả đáng tiếc này. Nhiều khán giả yêu cầu dẹp show truyền hình Chase me và gọi đây là chương trình giết người. 

Cao Dĩ Tường là diễn viên Đài Loan được yêu thích của màn ảnh Hoa ngữ. Anh được đông đảo khán giả biết đến qua vai nam chính trong Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên và sau đó còn góp mặt trong nhiều bộ phim khác. Sinh thời, anh được khen là diễn viên kính nghiệp, yêu nghề, nhiệt huyết làm việc và tính tình thân thiện, rất ga lăng.

Sáng 27/11, Cao Dĩ Tường được xác nhận đột tử khi đang ghi hình cho chương trình Chase me, hưởng dương 35 tuổi. Nghe tin, các nghệ sĩ như Thư Kỳ, Triệu Hựu Đình, Trần Kiều Ân, Đặng Siêu, Dương Mịch, Angela Baby... không khỏi bàng hoàng và đau buồn trước sự ra đi của đồng nghiệp.

Tang lễ của nam diễn viên sẽ được tổ chức riêng tư.

Vĩ Thanh
Bình luận
vtcnews.vn