Biểu diễn nghệ thuật vì trẻ tự kỷ tại phố đi bộ Hồ Gươm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/03/2017 12:07:00 +07:00

Chiều 12/3, hàng trăm người tại phố đi bộ Hồ Gươm tập trung xem buổi biểu diễn nghệ thuật vì trẻ tự kỷ do ca sĩ Thái Thùy Linh cùng nhiều em nhỏ thể hiện.

Chương trình mang tên Tôi đã hiểu, còn bạn? diễn ra chiều 12/3 trên tuyến phố đi bộ tại Hồ Gươm, Hà Nội.

Ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết, chị cùng nhóm tình nguyện Tim Hồng tổ chức buổi biểu diễn này để nâng cao nhận thức của cộng đồng về chứng tự kỷ, chia sẻ thông tin về phát hiện sớm, can thiệp sớm chứng tự kỷ cho các gia đình có con nhỏ tại Việt Nam.

_MG_7762

Ca sĩ Thái Thùy Linh hát tại chương trình giao lưu. (Ảnh: Đức Lâm)

Các tiết mục do nhóm nghệ sĩ nhí tới từ các trường tiểu học ở Hà Nội được đông đảo khán giả vỗ tay khen ngợi.

Thái Thùy Linh cho biết buổi biểu diễn thành công vượt mức mong đợi về việc thu hút cộng đồng, phát hết toàn bộ tài liệu phát hiện, can thiệp chữa chứng tự kỷ.

_MG_7826

Các em nhỏ tham gia múa, hát trong chương trình. (Ảnh: Đức Lâm)

Ngày 2/4 hàng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Thế giới nhận thức chứng tự kỷ, mục đích khuyến cáo các quốc gia tăng cường sự quan tâm đến hội chứng này.

Tự kỷ là một hội chứng có sự rối loạn về phát triển trong đó việc sử dụng ngôn ngữ, phản ứng với kích thích, tương tác với thế giới và cách thiết lập các mối quan hệ không đồng nhất và theo những cách bất thường. Chứng tự kỷ là một dạng khuyết tật phát triển kéo dài suốt đời.

_MG_7842

Rất nhiều ca sỹ, nhóm múa nhí tham gia vào sự kiện ý nghĩa này. (Ảnh: Đức Lâm)

Năm 2016, mạng lưới Người tự kỷ Việt Nam (VAN) - trực thuộc Liên hiệp hội Người khuyết tật Việt Nam (VFD), với sự ủng hộ của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Mạng lưới Tự kỷ ASEAN (AAN), Tổ chức Khuyết tật châu Á - Thái Bình Dương và nhiều tổ chức liên kết khác lần đầu tiên tổ chức Ngày Việt Nam nhận thức chứng tự kỷ.

Video: Nhóm múa biểu diễn trong chương trình

Đức Lâm
Bình luận
vtcnews.vn