90 tuổi mới được phong tặng danh hiệu NSND, diễn viên Trần Hạnh nói gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 27/08/2019 14:11:00 +07:00

"Trước đây người ta chưa nghĩ tới và vô tình bỏ qua tôi, người ta không ác ý thì sao mình phải trách?" - Diễn viên Trần Hạnh chia sẻ.

Video: Diễn viên Trần Hạnh chia sẻ niềm vui khi nhận được danh hiệu NSND ở tuổi 90

Diễn viên Trần Hạnh là một trong những nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND vào dịp 2/9 tới. Ông có rất nhiều vai diễn ấn tượng khi còn là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội. Sau khi nghỉ hưu, ông còn tích cực tham gia đóng phim truyền hình và phim nhựa.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Báo điện tử VTC News, diễn viên Trần Hạnh cho biết, ông rất vui mừng và hạnh phúc khi được phong tặng danh hiệu NSND.

Tran Hanh (1) 3

Diễn viên Trần Hạnh được phong tặng danh hiệu NSND khi bước sang tuổi 90.

Bước sang tuổi 90, sức khỏe của nghệ sĩ gạo cội giảm sút rất nhiều. Mắt bên phải của ông bị hỏng hoàn toàn, mắt bên trái cũng chỉ nhìn được lờ mờ. Tuy vậy, ông nhất định sẽ tới buổi lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Với ông, đó là sự ghi nhận đáng trân trọng của Đảng, Nhà nước đối với những nỗ lực của ông trong nghề nghiệp.

"Tôi vừa giặt một bộ quần áo tử tế để tới buổi lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Con dâu sẽ đưa tôi tới cửa Nhà hát Lớn sau đó tôi tự đi vào. 

Tôi hạnh phúc vì được phong tặng danh hiệu NSND nhưng đó không phải là mục đích của tôi khi làm nghề. Tôi đến với sân khấu vì tình yêu, vì sự đam mê. Mỗi khi được giao vai diễn nào, tôi đều cố gắng làm hết sức để không phụ lòng khán giả" - Nghệ sĩ gạo cội của Nhà hát Kịch Hà Nội chia sẻ.

Khi được hỏi có chạnh lòng khi bước sang tuổi 90 mới được phong tặng danh hiệu NSND, diễn viên Trần Hạnh trả lời: "Trước đây người ta chưa nghĩ tới và vô tình bỏ qua tôi. Người ta không ác ý thì sao mình phải trách. Giờ tôi được phong tặng chứng tỏ Đảng và Nhà nước vẫn quan tâm tới tôi, vẫn ghi nhận những đóng góp của tôi cho nghệ thuật. Thế là tôi hạnh phúc lắm rồi".

Tran Hanh (2)

Diễn viên Trần Hạnh năm nay đã 90 tuổi.

Diễn viên Trần Hạnh sinh năm 1929 tại Hà Nội. Ông nổi tiếng với vai ông bí thư đảng ủy trong phim Làng nổi, bố An trong phim Truyện cổ tích cho tuổi 17, bố Lài trong Tướng về hưu, ông Khiển trong phim Người cầu may, ông Lâm trong phim Chiếc bình tiền kiếp, bố Mai trong phim Hãy tha thứ cho em....

Thu Giang - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn