'100 ngày bên em': Phim ngôn tình cho người trẻ mơ mộng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 27/04/2018 07:26:00 +07:00

Không quá xuất sắc nhưng "100 ngày bên em" được khán giả nhận xét là phim ngôn tình cho những người trẻ mơ mông.

100 ngày bên em là bộ phim thứ 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng sau thành công của bộ phim đầu tay Vẽ đường cho yêu chạy. Đây có lẽ là bộ phim ngôn tình mà các bạn trẻ nào yêu thích những điều mơ mộng, lãng mạn sẽ dễ cảm và yêu thích.

Xuyên suốt mạch phim là những tình tiết như một câu chuyện ngôn tình chứa đựng đầy đủ những cảm xúc của các đôi tình nhân trẻ yêu nhau ngọt ngào, say đắm nhưng vẫn mang một nỗi buồn nhiều tiếc nuối.

IMG_6590 (46)

 

Tình yêu đẹp bất chấp thời gian

Bộ phim xoay quanh chuyện tình bắt đầu từ sự gặp gỡ vô tình giữa chàng game thủ suốt ngày quanh quẩn trong thế giới ảo Nhật Minh (Jun Phạm) và cô nàng Vlogger luôn tạo cho mình một vẻ ngoài hoàn hảo Ánh Dương (Khả Ngân).

Định mệnh xảy đến với hai người từ cuộc gặp gỡ tại bệnh viện, khi cả hai đứng ở ngưỡng cửa gần đến với cái chết, họ đem những điều mong muốn hoàn thành trong thời gian ngắn ngủi còn lại vào một bản hợp đồng tình yêu.

Thế nhưng, ngay cả hai nhân vật chính cũng không ngờ rằng chuyện tình tưởng chừng như chỉ dừng lại ở bản hợp đồng lại trở thành sự thật với những tình cảm mãnh liệt.

Chuyện tình yêu của cả hai có vẻ đầy bế tắc và tuyệt vọng thế nhưng khi xem phim, khán giả có thể cảm nhận được những nhịp điệu vui tươi, những tình tiết hài hước đan xen với những nỗi buồn đẫm nước mắt.

Jun Phạm vào vai Nhật Minh - một anh chàng game thủ điển trai, với khả năng chơi game tuyệt đỉnh và từng giành nhiều giải thưởng nhưng hiện tại chỉ là người vô công rỗi nghề.

Cả ngày ngồi liên tục bên chiếc máy tính để chơi game cùng bạn bè trên mạng, anh sống trong thế giới ảo đó vì thế giới thật đối với anh đầy những muộn phiền và khó khăn. Chính vì ham mê những trò chơi ảo mà anh chàng lâm vào cảnh sống bám víu vào đồng lương ít ỏi từ gia đình vợ chồng em trai của mình.

Trong khi đó, Khả Ngân lại là một cô nàng Vlogger xinh đẹp, nổi tiếng với những chương trình về đám cưới trên mạng xã hội.

Ánh Dương là hình mẫu của người phụ nữ hiện đại, giỏi giang xinh đẹp và luôn xuất hiện một cách chỉn chu nhất nhưng cũng chính là hình ảnh của những người trẻ, chịu áp lực từ xã hội khi phải luôn hoàn hảo để người ngoài nhìn vào.

Hai nhân vật với hai hoàn cảnh trái ngược nhau lại gặp nhau tại bệnh viện với căn bệnh hiểm nghèo, Ánh Dương bị chẩn đoán u não khi sắp kết hôn còn Nhật Minh bị mắc bệnh ung thư cột sống. Hai người quen cũ tình cờ gặp lại nhau khi mọi thứ tốt đẹp của cuộc sống chợt biến mất, thay vào đó là những nỗi tuyệt vọng, ngỡ ngàng và buồn bã.

img_6590-45-1406467 6

 

Thế nhưng một diễn biến bất ngờ của cuộc đời xảy ra mà hai nhân vật chính cũng chưa từng nghĩ tới. Thay vì bỏ cuộc với nghiệt ngã, mảng tối mà cuộc sống đem đến, cả hai cùng nhau nắm lấy những giá trị đẹp đẽ, dũng cảm đối diện và trân trọng những ngày còn lại bên nhau.

Bộ phim nâng cao giá trị tinh thần của những người trẻ, mặc dù có những khó khăn và bế tắc trong cuộc sống nhưng họ không vì thế mà buông thả bản thân trong sự tuyệt vọng.

Ngôn tình cho người trẻ mơ mộng

Dù truyền tải thông điệp sống tích cực nhưng kịch bản phim được nhận xét là có phần hơi cũ, quen thuộc với ngành điện ảnh Việt và có những tình tiết xử lí chưa mới khiến người xem có thể đoán được những diễn biến của những phân đoạn tiếp theo.

Chuyện tình sướt mướt giữa hai người chỉ còn vài ngày để sống, tình cờ gặp và yêu nhau, mô típ này từng được nhiều đạo diễn khai thác và có vẻ như "khá nhàm" đối với khán giả Việt.

Bên cạnh đó, kịch bản có phần thiếu thực tế, chưa thật sự chặt chẽ khi cho hai nhân vật chính vừa gặp lại không lâu đã yêu sâu đậm đến mức cực kì đau khổ khi chia tay. Chính vì vậy, mạch phim có những lúc khiến người xem bị hụt cảm xúc.

Tuy nhiên, bên cạnh đó bộ phim có những tình huống mới lạ đan xen tạo sự cuốn hút như bộ ảnh cưới sáng tạo của hai nhân vật chính và khung cảnh tươi mới, nên thơ của bộ phim. 

IMG_6590 (47)

 

Về phần diễn xuất, phim nhận được phản hồi tích cực nhờ sự hoá thân vào nhân vật khá trọn vẹn của dàn diễn viên trẻ. Đặc biệt là Khả Ngân bởi nữ diễn viên khiến nhiều người bất ngờ với diễn xuất rất tự nhiên và cảm xúc, người xem không còn nhận ra cô nàng cá tính Khả Ngân mà nghĩ đó chính là Ánh Dương thật sự.

Cặp đôi em trai của Nhật Minh (Jun Phạm) là Tam Triều Dâng và Gin Tuấn Kiệt với diễn xuất vui nhộn, trẻ trung và tạo tiếng cười cho mạch phim.

Tuy nhiên, nam chính Jun Phạm lại bị nhận xét là chưa hóa thân vào nhân vật được, có vẻ như anh bị ảnh hưởng với hình ảnh một chàng trai điển trai, hiền lành và chưa diễn tả rõ những cảm xúc mang nét đặc trưng cá tính của nhân vật Nhật Minh.

Từng thể hiện nhiều vai diễn nhưng có vẻ như nét diễn của Jun Phạm khá một màu và chưa lột tả được hết những cảm xúc mạnh mẽ ở những phân đoạn cần thiết của nội tâm nhân vật. 

Không quá mới mẻ và đặc sắc nhưng dù vậy, đây có thể xem là bộ phim ngôn tình ngọt ngào và có giá trị tinh thần phù hợp với những bạn trẻ thích mơ mộng và thích hợp để thư giãn nhẹ nhàng nếu bạn quá nhàm chán với hàng loạt phim kinh dị, "bom tấn" hành động ra mắt thời gian qua.

Video: Trailer bộ phim "100 ngày bên em"

 

Gia An
Bình luận
vtcnews.vn