Giải thưởng Tiếng hát sinh viên Hà Nội đã có chủ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/12/2010 12:22:00 +07:00

(VTC News)- Thí sinh Nguyễn Thu Hiền (ĐH Sư phạm Hà Nội) đã xứng đáng giành giải nhất cuộc thi với bài hát “Quạt giấy” của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương.

(VTC News) - Hàng nghìn sinh viên đã tới chật kín sân vận động ĐH Quốc gia HN để theo dõi đêm chung kết sôi động của cuộc thi Tiếng hát sinh viên Hà Nội - iSing Avio 2010 tối qua 12/12. Với ca khúc Quạt giấy (Lưu Thiên Hương), nữ sinh viên ĐH Sư phạm HN Nguyễn Thu Hiền đã giành giải nhất. 
 
Nguyễn Thu Hiền (ĐH Sư phạm Hà Nội) giành giải nhất Tiếng hát Sinh viên Hà Nội. Cô được nhận 10 triệu đồng.  
Tiếng hát sinh viên Hà Nội do Trung tâm truyền thông và quan hệ công chúng (ĐH Quốc gia HN) tổ chức lần đầu vào năm nay, dành cho sinh viên của tất các các trường ĐH, CĐ và học viện trên địa bàn TP Hà Nội. Ban giám khảo của đêm chung kết là những nhạc sỹ, ca sỹ tên tuổi như Lưu Thiên Hương, Đặng Châu Anh, Tấn Minh, Ngọc Anh.

10 gương mặt lọt vào vòng chung kết là 10 cá tính, phong cách riêng. Tuy nhiên, mỗi thí sinh đều biết phát huy thế mạnh của mình, đặc biệt là biết chọn ca khúc phù hợp với giọng hát, khiến đêm thi thực sự là một bữa tiệc đầy cảm xúc.


Thí sinh Nguyễn Phúc Đạt (ĐH Phương Đông) với lợi thế về ngoại hình, giọng hát khỏe khoắn, đã chọn cho mình ca khúc Đôi mắt Pleiku để “hâm nóng” không khí toàn bộ sân vận động ĐH Quốc gia HN. Tuy là thí sinh có phần trình diễn mở đầu đêm chung kết nhưng Đạt tỏ ra hết sức bản lĩnh và tự tin khi thể hiện ca khúc của mình.

 
Hoàng Thu Thủy ( Khoa Luật ĐHQGHN) giành giải nhì cuộc thi.
Trịnh Thị Hà có lợi thế với những ca khúc mang âm hưởng dân gian dương đại nên cô đã chọn cho mình ca khúc Đợi ( Sáng tác: Huy Thục, thơ: Vũ Quần Phương). Với xúc cảm trong từng câu hát, da diết trong cách thể hiện, Trịnh Thị Hà đã để lại trong lòng khán giả những cảm xúc sâu lắng.


Chàng trai Nguyễn Tuấn Sơn (CĐ Quốc tế Bắc Hà) có giọng hát dày, độc đáo cũng chọn cho mình ca khúc phù hợp Buồn ơi! Chào mi. Nhạc sỹ Đặng Châu Anh, giám khảo cuộc thi rất ấn tượng với phần trình diễn của Tuấn Sơn. Theo Đặng Châu Anh, tuy ca khúc lựa chọn không mới nhưng với cách xử lý khéo léo trong bài hát, Sơn đã khiến chị phải rùng mình xúc động vì những cảm xúc đẹp được Sơn thể hiện trong bài hát.

Cô luật sư tương lai Hoàng Thu Thủy xuất hiện trong bộ váy vàng lộng lẫy và gây ấn tượng bằng một sự phá cách độc đáo với tiết mục Anh (Xuân Phương) đầy trữ tình. Với chất giọng da diết, sâu lắng, Thu Thủy đã khiến khán giả cùng thổn thức cùng nhịp đập con tim của tình yêu đôi lứa. Cô giành giải nhì chung cuộc.
 

Nguyễn Thu Hiền (ĐH Sư phạm Hà Nội) trình bày ca khúc Quạt giấy mang lại giải thưởng cao nhất cho cô.


Nhưng cái tên thực sự gây ấn tượng đối với ban giám khảo và khán giả lại là cô giáo tương lai Nguyễn Thu Hiền (ĐH Sư phạm Hà Nội). Phần trình diễn chuyên nghiệp ca khúc Quạt giấy, sự kết hợp thành thục giữa giọng ca và vũ đạo tốt đã giúp Thu Hiền chiến thắng một cách xứng đáng. Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương nhận xét “Dù bài Quạt giấy đã hết sức quen thuộc nhưng Thu Hiền đã thể hiện với một phong cách độc đáo, khác lạ và khiến tôi phải xem từ đầu cho đến cuối”. 
 

Hàng nghìn khán giả đứng chật kín SVĐ ĐH Quốc gia HN để theo dõi đêm chung kết cuộc thi. 

Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên kênh H1. Chương trình được tổ chức bởi trung tâm truyền thông và quan hệ công chúng (ĐHQGHN) và được tài trợ độc quyền bởi công ty cổ phần viễn thông điện tử Vinacap.


Phạm Thịnh
 
Bình luận
vtcnews.vn