Giải thưởng HTV Awards chính thức khởi động

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 23/01/2015 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Giải thưởng HTV Awards chính thức khởi động với việc công bố danh sách đề cử cho các hạng mục. Giải thưởng HTV Awards chính thức khởi động

(VTC News) - Giải thưởng HTV Awards chính thức khởi động với việc công bố danh sách đề cử cho các hạng mục.

Giải thưởng Truyền hình HTV – HTV Awards đã chính thức khởi động với việc đưa ra danh sách đề cử cho các hạng mục.

Từ 10 nhân vật ở mỗi hạng mục, các phóng viên mảng văn hóa, giải trí đã bỏ phiếu bình chọn ra top 3. Danh sách top 3 do báo chí bình chọn ở 12 hạng mục được công bố sau vài ngày.
HTV Awards
Tại buổi công bố, ông Trương Văn Minh  - Phó Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban Chương Trình  Đài Truyền hình TP HCM - thông báo nghệ sỹ Quế Trân và Võ Minh Lâm không có tên trong danh sách đề cử top 10 do đã hai lần đoạt giải.
Việc hai nghệ sỹ có tên trong top 10 là sơ suất của ban tổ chức. Như vậy, riêng hạng mục này, từ 10 nghệ sỹ, ban tổ chức quyết định giới báo chí chỉ bình chọn 3 trong 8 nghệ sỹ.

Với việc không có hạng mục Vũ công được yêu thích, ông Trương Văn Minh cho rằng: 'Thử thách cùng bước nhảy mới chỉ tới mùa thứ 3, rõ ràng độ chín chưa có. Có lẽ phải chờ thêm 2, 3 mùa giải nữa để sức cống hiến, trưởng thành của các vũ công nhiều hơn'.


Điểm khác biệt của Giải thưởng truyền hình HTV năm nay là việc xuất hiện một số hạng mục mới bên cạnh việc điều chỉnh các hạng mục cũ. Theo đó, các lĩnh vực được bổ sung bao gồm MC được yêu thích nhất (2 giải cho nam và nữ), Người mẫu được yêu thích nhất cùng hai hạng mục mới của lĩnh vực âm nhạc: Music video được yêu thích và Nhạc sỹ có sáng tác được yêu thích nhất.
HTV Awards
Bên cạnh việc bổ sung những hạng mục giải thưởng mới, ban tổ chức cũng có một số điều chỉnh ở các hạng mục cũ. Ở lĩnh vực truyền hình sẽ gộp nam/nữ diễn viên chính và nam/nữ diễn viên phụ thành Diễn viên được yêu thích nhất (2 giải cho nam và nữ), không phân biệt chính phụ.

Tương tự, ở hạng mục cải lương, sẽ gộp 2 giải dành cho nam và nữ thành một là Nghệ sỹ cải lương được yêu thích nhất.

Trong khi đó, sẽ có riêng hạng mục dành cho Nghệ sỹ hài được yêu thích nhất và Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất thay vì gộp chung như các năm trước. Cùng 10 hạng mục giải thưởng nói trên là 2 hạng mục:  Nam ca sỹ được yêu thích nhất và Nữ ca sỹ được yêu thích nhất.

Giải thưởng Truyền hình HTV lần 9 có tất cả 12 hạng mục dành cho 4 lĩnh vực truyền hình, sân khấu, thời trang và ca nhạc.

Đường đến đêm Gala trao giải sẽ đi qua 3 liveshow mang tính chất kêu gọi bình chọn dành cho 36 nghệ sỹ top 3 của 12 hạng mục. Lễ trao giải của  Giải thưởng Truyền hình HTV lần 9 – 2015 diễn ra vào lúc 20h ngày 4/4/2015, hứa hẹn là một lễ trao giải trang trọng và quy mô.

Hân Lê

Bình luận
vtcnews.vn