Giải pháp nào cho tuyển Việt Nam nếu mất Tuấn Anh?

Thể thaoThứ Năm, 17/11/2016 15:00:00 +07:00

Trong ngày một, ngày hai, HLV Hữu Thắng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về trường hợp chấn thương của Tuấn Anh và ĐT Việt Nam cũng phải đương đầu với những mất mát lớn này

Không có sự phục vụ của Tuấn Anh, hẳn nhiên ĐT Việt Nam mất một tiền vệ có kỹ thuật điêu luyện, khả năng chuyền bóng tuyệt vời và cả những pha dứt điểm cầu môn hiểm hóc. Không có Tuấn Anh, Xuân Trường cũng mất một đối tác ăn ý, hiểu nhau đến từng ánh mắt. Trước đây, Xuân Trường và Tuấn Anh đều khẳng định, họ chơi ăn ý nhất với nhau.

tuan-anh1

 

HLV Hữu Thắng có những tính toán về chiến thuật và hạt nhân chính là bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường. Nhà cầm quân xứ Nghệ chấp nhận thi đấu đội hình 4-1-4-1 với Ngô Hoàng Thịnh chơi thấp nhất hàng tiền vệ để bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường tự do hơn trong việc sáng tạo lối chơi cho ĐT Việt Nam.

Trong trường hợp không có Tuấn Anh, rất nhiều phương án được đưa ra và HLV Hữu Thắng thiên về đội hình đã sử dụng trong trận đấu với Indonesia vừa qua. Cụ thể, đội hình sẽ được đưa về 4-4-1-1, cặp tiền vệ trung tâm là Hoàng Thịnh - Xuân Trường, Văn Quyết chơi hộ công, phía sau Công Vinh.

tuan-anh-xuan-truong

 

Cũng có thể, HLV Hữu Thắng sẽ thay Tuấn Anh bằng một cầu thủ khác, chơi đúng vị trí đó và người được lựa chọn là Thành Lương - cầu thủ có kỹ thuật rất tốt, phối hợp hiệu quả với phần còn lại của đội bóng. Quan trọng hơn, Thành Lương có khả năng quấy phá, khiến cho hàng thủ của đối phương bị xô lệch và kiếm được những tình huống đá phạt - một giải pháp quan trọng trong nỗ lực tìm bàn thắng của ĐT Việt Nam.

"Tuấn Anh bị tái phát chấn thương cũ và trong 1, 2 ngày tới, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và tôi sẽ tính trường hợp của Tuấn Anh", HLV Hữu Thắng đã nói như vậy. Dù chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất, cả về tâm lý lẫn giải pháp chiến thuật nhưng nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn chờ đợi và hy vọng Tuấn Anh có thể thi đấu được ở AFF Suzuki Cup 2016. Đó cũng là điều NHM Việt Nam mong chờ.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn