Giải oan cho 2 CSGT trong vụ tai nạn chết người

Thời sựThứ Ba, 29/11/2011 04:15:00 +07:00

(VTC News) – Theo điều tra của Công an quận Bình Tân, ông Hưng bị tử vong là do vỡ tim, rách phổi, lá lách, đa chấn thương trong lần thứ nhất trước khi CSGT đưa

(VTC News) – Theo điều tra của Công an quận Bình Tân, ông Hưng bị tử vong là do vỡ tim, rách phổi, lá lách, đa chấn thương trong lần thứ nhất trước khi CSGT đưa nạn nhân đi cấp cứu và xảy ra vụ va chạm thứ 2.

Ngày 29/11, cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã tiến hành điều tra và xác định, Thiếu úy Nguyễn Thanh Tùng và anh Đào Minh Lâm thuộc Đội CSGT An Lạc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt TPHCM) không phải là người gây ra cái chết cho ông Phan Phước Hưng (52 tuổi, ngụ quận 6, tạm trú quận Bình Tân) trong vụ tai nạn xảy ra ngày 26/11.

2 CSGT không gây tai nạn chết người 

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng Công an Bình Tân đã dựng lại hiện trường, điều tra vụ việc.

Theo đó, đêm 26/11, khi hai CSGT đang xử lý vi phạm trên đường quốc lộ 1A đoạn thuộc phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân thì có một người đến báo, có vụ tai nạn xảy ra phía trước.

Lúc này hai đồng chí chạy đến và phát hiện chiếc xe ba gác nằm chui đầu vào lề đường, nạn nhân là ông Hưng bất tỉnh tại chỗ. Khi anh Lâm đang giữ hiện trường lập biên bản điều tra thì anh Tùng nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tuy nhiên, do phương tiện lưu thông quá đông nên anh Tùng nhờ người dân khiêng ông Hưng lên xe ba gác rồi chở đến Trạm cấp cứu tai nạn giao thông quận Bình Tân cấp cứu. Tại đây, bác sĩ xác nhận, ông Hưng bị thương rất nặng cần phải đưa lên tuyến trên để cấp cứu kịp thời nếu không khó bảo toàn tính mạng.

Không gọi xe cứu thương vì mất nhiều thời gian, 2 CSGT tiếp tục dùng xe ba gác chở nạn nhân đến bệnh viện. Trên đường đi có rất nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem, khi đó có một người thấy 2 đồng chí chạy xe ba gác máy không quen nên xung phong cầm lái, còn anh Lâm và anh Hùng đi theo sau.

Đi được một đoạn đường thì xe ba gác bị lạc tay lái, va chạm với mô tô của hai đồng chí CSGT làm hai anh ngã ra đường, xe ba gác cũng chết máy nằm giữa đường. Anh Tùng dùng xe mô tô quay lại gọi bác sĩ ra hiện trường cấp cứu cho ông Hưng, nhưng khi đến nơi nạn nhân đã tắt thở.

Người dân hiếu kỳ đứng xem rất đông và bàn tán xôn xao, một số người cho rằng, hai CSGT đã gây tai nạn chết người. Còn người xung phong điều khiển xe ba gác cũng tự ý rời khỏi hiện trường làm hai anh rất khó giải thích với người dân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Bình Tân đã tiến hành dựng lại hiện trường và khẳng định, khi 2 anh Lâm, Hùng trên đường đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu có nhiều người chứng kiến, một số người khẳng định vụ tai nạn không phải do 2 anh gây ra.

Mặt khác, sau khi tai nạn xảy ra, ông Hưng vẫn nằm trên xe ba gác máy, nạn nhân không có va đập mạnh nên khó có thể dẫn đến tử vong.

Bác sĩ Võ Quang Ghi – người trực Trạm cấp cứu tai nạn giao thông quận Bình Tân cho biết, sau vụ tai nạn 2 CSGT trên đã đưa nạn nhân đến cấp cứu. Nhưng do bị thương nặng nên ông mới yêu cầu anh Lâm, Hùng đưa nạn nhân đến bệnh viện tuyến trên.

Khoảng ít phút sau ông thấy anh Tùng quay lại nói ra hiện trường cấp cứu cho nạn nhân bị tai nạn. Đến nơi ông ngạc nhiên khi phát hiện người bị nạn lại là ông Hưng, khi kiểm tra thì nạn nhân đã tắt thở.

Theo điều tra của Công an quận Bình Tân, ông Hưng bị tử vong là do vỡ tim, rách phổi, lá lách, đa chấn thương trong lần thứ nhất trước khi CSGT đưa nạn nhân đi cấp cứu và xảy ra vụ va chạm thứ 2.


Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn