‘Giải mật’ hợp đồng giữa Công Vinh và SLNA

Thể thaoThứ Năm, 21/02/2013 08:02:00 +07:00

Theo tìm hiểu, SLNA đã phải chi khoảng 1 tỷ đồng cho phía CLB BĐ Hà Nội để có sự phục vụ của Công Vinh ở mùa giải 2013.

Theo tìm hiểu, SLNA đã phải chi khoảng 1 tỷ đồng cho phía CLB BĐ Hà Nội để có sự phục vụ của Công Vinh ở mùa giải 2013. Tuy nhiên, họ không phải cho CV9 khoản tiền "lót tay".


Chấm dứt mọi lời đồn đoán, chiều 20.2, chân sút Lê Công Vinh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng “đá thuê” 1 năm cho đội bóng quê hương SLNA. Chiều 20/02, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, xác nhận: “Công Vinh đã từ TP.HCM về Vinh để ký hợp đồng với chúng tôi.

Qua thời gian đàm phán, cả 3 bên là SLNA-Công Vinh-Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội, đã tìm được tiếng nói chung về mọi mặt”.

Tuy nhiên, ông Thanh từ chối tiết lộ chi tiết về vấn đề tài chính của thương vụ này: “Tôi chỉ có thể khẳng định Vinh không có tiền "lót tay" khi trở lại SLNA. Nhưng chuyện đó cũng không có gì quá quan trọng bởi như tâm sự của Vinh, quê hương là chùm khế ngọt mà.

Để có được Công Vinh từ CLB BĐ Hà Nội, SLNA phải chi khoảng 1 tđồng (Ảnh: Quang Minh)

Cơ sở để đạt được thỏa thuận giữa chúng tôi chính là yếu tố tình cảm (ở đây phần nhiều là tình cảm giữa ông Thanh và bầu Kiên trong những năm tháng gắn bó ở Hà Nội ACB, chứ không chỉ là tình cảm giữa SLNA và Công Vinh – PV), chứ không đặt nặng vấn đề kinh tế”.

Tương tự, ông Lê Xuân Thông, Giám đốc điều hành CLB Hà Nội, cũng từ chối công bố giá trị của bản hợp đồng cho SLNA mượn Công Vinh với lý do "các bên đã thống nhất bảo mật thông tin".

Nhưng theo tìm hiểu, SLNA đã phải chi khoảng 1 tỷ đồng cho phía Hà Nội để có sự phục vụ của Công Vinh ở mùa giải 2013. Hàng tháng, đội bóng sẽ trả lương cho Vinh ở mức A (khoảng 30 triệu đồng, chưa kể thưởng).

Thông tin này cũng hoàn toàn phù hợp với phát biểu của chính ông Thanh với cách đây hơn 1 tháng, khi Vinh được V.Ninh Bình định giá mượn 500 triệu đồng/mùa: “Công Vinh là một tuyển thủ, một chân sút đẳng cấp của bóng đá Việt, đội bóng nào chẳng muốn có. Định giá như thế, chẳng khác nào hạ thấp bóng đá Việt Nam”.

Thời điểm đó, ông Thanh khẳng định sở dĩ SLNA chưa mở lời hỏi mượn Vinh chỉ vì lo không có đủ tiền mà thôi.

Chuyện bến đỗ mới của Công Vinh đã khiến báo giới tốn rất nhiều giấy mực (Ảnh: Quang Minh)

Trở lại thời điểm cuối năm ngoái, chủ đề liên quan tới tương lai của ngôi sao bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh đã khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực.

Không ít người cho rằng cầu thủ này bị “cả làng” tẩy chay ngầm và sẽ phải rơi vào cảnh thất nghiệp. Điều này càng có cơ sở hơn khi liên tiếp những thông tin về việc Công Vinh được các CLB trong nước (Bình Dương, XMTX.Sài Gòn, V.Ninh Bình...) và cả nước ngoài (các đội của Indonesia, Nhật Bản) chào mời, nhưng rồi tất cả nhanh chóng chìm vào quên lãng như những “quả bom xịt”.

Và ở vào thế đường cùng, Công Vinh vẫn còn một sự lựa chọn gần như là duy nhất mang tên SLNA – đội bóng quê hương đã giúp anh tạo dựng được tên tuổi như ngày nay. Với việc chấp nhận "mở két" chiêu mộ Công Vinh, và trước đó đã thành công trong việc giữ chân những trụ cột tài năng như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng.., đội bóng xứ Nghệ không giấu tham vọng xưng hùng ở V.League 2013, sau khi đã đánh mất ngôi vô địch vào tay SHB.Đà Nẵng ở mùa giải năm ngoái.

Về phía Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội, ông Lê Khắc Chính – người được ủy quyền đại diện phát ngôn cho đội bóng sau khi bầu Kiên dính vòng lao lý cũng đã xác nhận việc cho SLNA mượn Công Vinh trong 1 năm: “Điều này tốt cho cả 3 phía. Hiện tại, chúng tôi cũng đã thanh lý và cho mượn được phần lớn các cầu thủ thuộc đội Hà Nội (V.League) và Trẻ Hà Nội (hạng Nhất). Phía trước, tạm thời chúng tôi sẽ không phải đau đầu với gánh nặng kinh tế trả lương cho cầu thủ “ngồi chơi xơi nước”.

Sau khi V.League 2008 khép lại, Công Vinh đã chia tay SLNA để tới Hà Nội T&T với bản hợp đồng “kỷ lục” trên 7 tỷ đồng/3 năm cùng mức lương gần 50 triệu đồng/tháng.
Thực hiện hết hợp đồng với Hà Nội T&T, Vinh chuyển tới Hà Nội của bầu Kiên từ mùa giải 2012 với bản hợp đồng 3 năm với số tiền chuyển nhượng được cho là "khủng" hơn nhiều, vào khoảng 13 tỷ đồng, lương cỡ 70 triệu đồng/tháng.
Và khi mới thực hiện xong 1 năm hợp đồng với Hà Nội, Vinh bất đắc dĩ phải trở về SLNA trong bản hợp đồng cho mượn 1 năm.


Theo Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn