Giải mã tên fanclub thú vị của sao Hollywood

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/07/2015 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ các nhóm nhạc Kpop có tên riêng dành cho fanclub, các nghệ sĩ US - UK cũng có tên riêng dành cho người hâm mộ của mình và mỗi cái tên lại có ý nghĩa thú vị khác nhau.

<(VTC News) - Không chỉ các nhóm nhạc K-pop có tên riêng dành cho fanclub, các nghệ sĩ US - UK cũng có tên riêng dành cho người hâm mộ của mình và mỗi cái tên lại có ý nghĩa thú vị khác nhau.

Tên FC của Taylor Swift là Swifties. Swifties và từ sweetest (ngọt ngào nhất) đọc gần giống nhau. Điều đó cho thấy fan của Taylor yêu thần tượng đến mức nào. Taylor cũng không ngại ngần chia sẻ tình yêu của mình dành cho người hâm mộ. Một lần, nhìn thấy fan hâm mộ mặc áo in hình ảnh của mình với dòng chữ Swifties tại một tiệm cho thuê video ở Nashville, Taylor đã tiến tới chào fan này và cô cho biết: "Cô ấy đã không thể nói gì trong 3 phút. Sau đó, mẹ cô ấy tiến tới và nói trong nước mắt rằng họ đã phải lái xe từ Texas đến tận đây chỉ để gặp tôi." 

Directioners là tên fanclub của One Direction. Nhà báo Simon Jones từng nói với tờ The Atlantic: "Khi đến một thời điểm nhất định, ban nhạc sẽ dùng một cái tên để chỉ người hâm mộ và điều đó sẽ là một quả bom nâng ban nhạc lên một tầm cao mới." Quả thật, fan của 1D là một trong những fanclub lớn nhất và hoạt động hiệu quả nhất thế giới. 

Fanclub của Katy Perry có tên là Katycats. Thực ra thì chẳng có bài hát nào của Katy nói về mèo cũng như cô chưa từng nói mình yêu mèo. Tuy nhiên, fan của Katy đã chơi chữ bằng cách: Katy khi gọi tắt là Kat, đồng âm với từ Cat (con mèo). Ngoài ra, họ thấy cái tên này rất đáng yêu nên quyết định lấy làm tên FC Katy Perry. Cảm động trước tình cảm này của fan, Katy đã đặt tên cho sản phẩm nước hoa của mình là Meow. Cái tên Katycat cũng nổi tiếng hơn từ khi Katy tổ chức tour diễn mang tên Hello Katy (Đọc gần với Hello Kitty). 
Tên FC của Justin Bieber là Beliebers, nghĩa là những người luôn yêu mến và tin tưởng Justin. Đây là tên ghép từ "Bielive" (tin tưởng) và "Bieber". 

Ai đã nghĩ ra cái tên Littel Monsters cho fanclub của Lady Gaga? Fan hay chính cô? "Đó chính là Lady Gaga, nó vụt qua và hiện lên từ trí óc của cô" - Martin Kierszenbaum, chủ tịch hãng thu âm của Gaga cho biết. Có lẽ cái tên này là một phần nằm trong album "The Fame Monster" của cô ca sĩ "quái dị" này. 

Tên FC của Lovato là Lovatics, nó là từ viết tắt của Lovato (họ của Demi), get it (nhận được) và Love (yêu). Giải nghĩa ra thì Lovatics có nghĩa là: Lovato luôn nhận được tình yêu từ những người hâm mộ. 

Trước khi trở thành một ca sĩ nổi tiếng, Rihanna đã từng là một thiếu sinh quân trong một chương trình huấn luyện quân sự với quân đội hải quân Barbados. Vì vậy các fan đã đặt tên cho FC là Rihanna Navy. (Navy có nghĩa là hải quân) 

Fan của Big Time Rush có tên là Rusher. Urban Dictionary định nghĩa fanclub này: "Họ không chỉ là một cộng đồng hâm mộ, họ là một gia đình." Mặc dù khó xác định cái tên này là do chính họ đặt hay fan tự gọi nhưng có nhiều khả năng nó phát triển từ tên gọi "Rush Club", câu lạc bộ hâm mộ Big Time Rush. 

 Tên fanclub của "tiểu Mariah Carey" là Arianators. Có nhiều nguồn tin cho rằng cái tên này xuất phát từ Twitter, nhưng nó chỉ phổ biến hơn từ sau khi Ariana tham gia "Victorious" và thực sự bùng nổ khi "Tiểu Maria Carey" phát hành single đầu tay "The Way". 

Ed Sheeran đồng ý cho fan lấy tên là Sheerios, mặc dù trước đó khá nhiều cái tên khác được đề xuất như Sheeranators. 

Fan cùa Béyonce là một trong những fanclub sáng tạo nhất khi chọn tên mình là Bey Hive. Cái tên ghép từ tên của Béyonce và Queen Bey. 

Fanclub của Miley Cyrus được gọi bằng tên Smillers. Cái tên được lấy cảm hứng từ mẹ của Miley. Bà sinh ra Miley với mong muốn đứa trẻ sẽ hạnh phúc và luôn vui vẻ nên muốn đặt tên con là Smiley và Miley chính là tên được rút ngắn từ tên gọi ban đầu đó. Các Smillier yêu thần tượng của mình và Miley dành sự tôn trọng tuyệt đối với fan hâm mộ.

Tên fan của Mariah Carey là Lambs. Cái tên này xuất phát từ một nền tảng tâm linh. Với niềm tin tôn giáo và ý nghĩa, các fan như những "ngọn đèn", truyền cảm hứng và là những nhà truyền giáo lớn nhất dành cho cô. 

Tên fanclub của Britney Sprear là Britney Army. Cái tên gợi nhớ bài hit rất nổi tiếng trước đây của Britney: "If you seek Army". Cái tên Army cũng khá phổ biến trên các phương tiện truyền thông như Facebook, Twitter nói lên đầy đủ tình yêu bất diệt và vững chắc fan dành cho Britney. 

Hương Trần (Theo Pop Crus)


Bình luận
vtcnews.vn