Giải mã tài liệu gây sốc về UFO của Mỹ

Kinh tếThứ Sáu, 05/02/2016 07:19:00 +07:00

Một tài liệu mật về UFO của Mỹ được công bố công khai hé lộ việc người ngoài hành tinh từng xuất hiện tại bang New Mexico, Mỹ trước năm 1950.

Một tài liệu mật về UFO của Mỹ được công bố công khai hé lộ việc người ngoài hành tinh từng xuất hiện tại bang New Mexico, Mỹ trước năm 1950.

Theo đó, tài liệu về UFO của Mỹ trên do điệp vụ mang mật danh Guy Hotel - phụ trách văn phòng tại Washington gửi cho giám đốc FBI lúc đó là J Edgar Hoover. Tài liệu này có đề ngày 22/3/1950 và được đặt tên là “Hottel Memo”. Trong những văn bản này, điệp vụ Guy Hotel tiết lộ rằng, Cơ quan điều tra của lực lượng Không quân Mỹ đã thu được 3 vật thể lạ - hay còn gọi là “đĩa bay của người ngoài hành tinh” tại New Mexico.

Tài liệu mật về UFO do Guy Hotel viết gửi cho giám đốc FBI J Edgar Hoover. 
Guy Hotel viết trong tài liệu mật về người ngoài hành tinh trên: “Đó là các vật thể bay hình tròn với phần tâm lồi lên và có đường kính khoảng 15m. Mỗi “đĩa bay” có 3 phi hành gia mang hình dáng của con người nhưng chỉ cao gần 1m. Họ mặc những bộ quần áo được làm từ kim loại có kết cấu rất đặc biệt. Những bộ đồ đó khá giống những bộ đồ blackout của phi công”.

Theo nội dung trong tài liệu mật, UFO được phát hiện bởi radar của chính phủ đã can thiệp vào cơ chế kiểm soát của đĩa bay.

Guy Hotel - người đã viết tài liệu mật về UFO gây xôn xao dư luận Mỹ. 
Năm 2011, FBI “The Vault” – một thư viện chứa hàng loạt các tài liệu mật. Sau khi bản sao tài liệu do Guy Hotel viết đề cập đến người ngoài hành tinh được công bố năm 2013, hơn 1 triệu lượt người đã xem.

Khi đó, một số phương tiện truyền thông hoài nghi rằng tài liệu về UFO trên chính là bằng chứng không thể chối cãi về vụ UFO rơi ở Roswell năm 1947.

Tuy nhiên, FBI cho biết tài liệu do Guy Hotel viết được công bố khoảng 3 năm sau vụ tai nạn xảy ra tại Roswell vào tháng 5/1947. Hai vụ việc này hoàn toàn không có liên quan tới nhau. Thêm vào đó, tài liệu mật về UFO trên không chứng minh được UFO có tồn tại hay không. Đó chỉ là tài liệu được viết dựa trên lời kể của bên thứ hai hoặc bên thứ 3 mà không bao giờ có thể kiểm chứng được. Trong khi nhiều người tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh thì một số khác suy đoán đây có thể là một trò lừa bịp, không hề có UFO hay người ngoài hành tinh.

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn