Giải mã sức hút của chương trình 'Du học Mỹ trên đất Việt'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 25/04/2017 09:14:00 +07:00

Từ lúc thành lập cho đến nay, Đại học Tân Tạo – trường đại học phi lợi nhuận kiểu Mỹ đầu tiên tại Việt Nam ngày càng nhận được sự quan tâm của phụ huynh và học sinh cả nước.

Hấp dẫn nhất trong chương trình đào tạo đậm chất Hoa Kỳ này chính là sự nhấn mạnh vào phát triển kỹ năng toàn diện theo mô hình Giáo dục Khai Phóng, đồng thời vẫn đáp ứng được những yêu cầu học thuật của các trường Đại học uy tín của Mỹ và các quốc gia khác, cho phép sinh viên có thể chuyển tiếp học cao hơn trong các trường đại học này hoặc có thể ra thực tế làm việc ngay trong các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Học và tốt nghiệp như sinh viên quốc tế thực thụ

Đại học Tân Tạo, sinh viên nghe giảng và trao đổi với giáo sư bằng tiếng Anh 100%. Riêng Ngành Y đa khoa giảng dạy bằng song ngữ Anh - Việt. Việc dạy và học bằng tiếng Anh 100% không gây khó khăn cho sinh viên chưa đủ tự tin về khả năng tiếng Anh của mình, bởi Trường có chương trình dạy tiếng Anh riêng cho những sinh viên này với thời gian đào tạo tối đa là một năm.

Chương trình học được cập nhật liên tục từ các trường Đại học nổi tiếng của Mỹ. Việc liên kết đào tạo giữa Đại học Tân Tạo và các trường đại học danh tiếng ở Mỹ như Đại học Rice, Đại học Duke tạo điều kiện tối đa cho sinh viên được tiếp cận với nền giáo dục đại học tiên tiến nhất thế giới. Tốt nghiệp Đại học Tân Tạo, sinh viên sở hữu bằng cấp chất lượng Mỹ, giá trị toàn cầu, được Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận, cùng cơ hội học tiếp lên trình độ thạc sĩ ở các đại học Mỹ.

Hinh anh

 Ngài Michael Michalak – Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhiệm kỳ 2007-2010 trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Đại học Tân Tạo 

Cơ hội sang Mỹ thực tập nằm trong tầm tay

Được đi thực tập ở các quốc gia phát triển và có nền giáo dục tiên tiến là mơ ước của rất nhiều sinh viên Việt Nam. Ở Đại học Tân Tạo, sinh viên của tất cả các ngành đều có cơ hội hưởng quyền lợi này. Theo thông tin từ Ban tuyển sinh Đại học Tân Tạo, kể từ năm 2017, các sinh viên Khoa Kinh tế và Kỹ thuật sẽ có cơ hội được phỏng vấn và đi thực tập tại Thung lũng Silicon. Sinh viên khoa Công nghệ sinh học được đi thực tập tại các khu vườn thí nghiệm nổi tiếng của các trường đại học tại Mỹ. Sinh viên năm thứ 2, năm thứ 3 của khoa Y Đại học Tân Tạo được đưa sang Mỹ thực tập tại các bệnh viện. Các sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Nhân văn cũng sẽ được đi thực tập tại Mỹ trong năm học 2017 – 2018.

Hinh anh  3

Trong chuyến thực tập tại Hoa Kỳ, các sinh viên Tân Tạo được mời dùng bữa tối với GS Ngô Bảo Châu 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm 

Theo thống kê, toàn bộ sinh viên tốt nghiệp Đại học Tân Tạo đều đã có việc làm. Thậm chí, sinh viên trường còn được các doanh nghiệp “đặt hàng” ngay khi chưa tốt nghiệp. Có đến 89% sinh viên về đầu quân cho các doanh nghiệp lớn, những tập đoàn đa quốc gia tên tuổi như Tập đoàn Unilever, LG, Pepsi, Wall Street English Center, Odyssey Resources Vietnam… Đặc biệt, các tân cử nhân Đại học Tân Tạo dù tốt nghiệp chưa lâu nhưng nhiều em đã được đảm nhận công việc ở vị trí quản lý với mức thu nhập nghìn đô.

Mức học phí “du học” phù hợp

Đại học Tân Tạo là một trong những đại học chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam theo mô hình giáo dục đại học của Mỹ. Tuy nhiên, một trong những điều khiến cho Trường ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu của người thích du học chính là mức học phí rẻ không ngờ so với chi phí phải bỏ ra khi đi du học nước ngoài. Theo đó, học phí dự kiến năm học 2017-2018 của Đại học Tân Tạo đối với các nhóm ngành Kinh tế - Quản Trị Kinh Doanh, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật, Nhân văn và Ngôn ngữ là 40.000.000VNĐ/sinh viên/năm và không tăng trong suốt 4 năm học. Học phí Khoa Y: 150.000.000VNĐ/sinh viên/ năm và được điều chỉnh hàng năm không quá 15%/năm.

Đại học Tân Tạo khát khao được trở thành một trường đại học nổi tiếng trên thế giới, cung cấp nền giáo dục chất lượng cao, thực hành trên nền tảng kiến thức đã nghiên cứu, phục vụ người dân Việt Nam, Đông Nam Á và trên Thế giới. Với triết lý giáo dục, tiêu chuẩn và thực tiễn dựa trên mô hình giáo dục đại học của Mỹ, Đại học Tân Tạo khuyến khích suy nghĩ độc lập, rèn luyện phẩm chất kiên trì, tôn trọng sự đa dạng và ngôn ngữ. Đại học Tân Tạo sẽ đào tạo nên những con người có tính sáng tạo, tư duy logic, học tập suốt đời, trung thực, có trách nhiệm với đất nước, và có khả năng lãnh đạo.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn