Giải mã sự thật điệu nhảy nghiêng người 45 độ của Michael Jackson

Kinh tếChủ Nhật, 31/05/2015 05:25:00 +07:00

'Bật mí' sự thật sau điệu nhảy nghiêng người 45 độ của Michael Jackson

(VTC News) - Bí mật đằng sau điệu nhảy huyền thoại này của Michael Jackson là gì, khi mà con người chắc chắn sẽ bị ngã úp ngay lập tức khi nghiêng mình về phía trước 45 độ so với mặt đất.

Quay trở lại những năm 1988, ông hoàng Michael Jackson đã khiến cho người hâm mộ phải điên đảo với đĩa đơn video "Smooth Criminal" (1987) và điệu nhảy huyền thoại
nghiêng người 45 độ về phía trước của mình.

Thậm chí ngay tại trên sân khấu trực tiếp, Michael Jackson cũng có thể thực hiện điệu nhảy này một cách điêu luyện khiến cho khán giả ở phía dưới muốn "phát điên".
Điệu nhảy huyền thoại của Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson
Nhiều người đã phải thốt lên: "Thật không thể tin được, con người không thể nào nghiêng người về phía trước 45 độ so với mặt đất bởi lực hút của trái đất sẽ khiến cho họ úp thẳng mặt xuống ngay lập tức".

Và người ta đã tìm ra được bằng chứng rằng Michael đã có sự "hỗ trợ" về kỹ thuật để thực hiện được điệu nhảy này, đó chính là đôi giày Anti - Gravity (Bất chấp Trọng lực).
Loại giày đặc biệt này được chính Michael sáng chế cùng với sự giúp đỡ của hai người khác, và nó đã được nhận bằng sáng chế của Mỹ vào năm 1993.

Theo phân tích trên trang fossBytes, "bí mật" nằm ở phần gót giày, nơi được khoét một rãnh chữ V có thể neo chặt vào đinh vít đã được cố định để giữ chặt gót chân tại chính điểm đó.
Phần "bí mật" nằm ở gót đôi giày
Khi sắp sửa thực hiện động tác nghiêng người, đèn sân khấu được điều chỉnh tối đi, Michael cùng các vũ công di chuyển lại khu vực có các đinh ốc nhô lên.

Sau đó họ sẽ trượt phần rãnh ở đế giày vào hai chiếc ốc vít để giữ gót chân cố định. Khi nghiêng người 45 độ về phía trước, điểm chịu lực nằm ở phần lưng.
"Cách sử dụng" đôi giày Bất chấp Trọng lực
Tuy nhiên đôi giày này cũng không phải hoàn hảo 100% bởi chỉ vài năm sau đó, tại một show diễn ở Moscow, Michael đã bị ngã khi thực hiện động tác này.

Còn đôi giày của một vũ công khác thì bị mắc kẹt vào đinh ốc, khiến anh ta hơi loạng choạng khi tách chân ra khỏi sàn.

Những tai nạn này đã khiến cho "Ông hoàng nhạc Pop" quyết định từ bỏ đôi giày Bất chấp Trọng lực của mình ngay sau đó.

Huyền Trân

Bình luận
vtcnews.vn