Giải mã kế hoạch bí ẩn của Doctor Strange trong ‘Cuộc chiến Vô cực’

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 01/05/2018 07:24:00 +07:00

Xem xong "bom tấn" “Avengers: Infinity War”, rất nhiều khán giả thắc mắc về quyết định kỳ lạ của Doctor Strange trong cuộc chiến chống lại siêu ác nhân Thanos trên hành tinh Titan.

Video: Trailer chính thức bom tấn "Avengers: Cuộc chiến vô cực"

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung Avengers: Infinity War

Trên hành tinh Titan, Iron Man, Spider-Man, Doctor Strange và các thành viên nhóm Vệ binh dải Ngân hà không ngại hiểm nguy, quyết chiến với Thanos và suýt đoạt được Găng tay Vô cực trên tay hắn. Tuy nhiên, Thanos quá mạnh, đánh bại tất cả và khiến Iron Man bị thương nặng.

Trong giây phút sinh tử, Doctor Strange bất ngờ quyết định trao Đá Thời gian cho Thanos. Sau cùng, gã “Titan điên” gom đủ 6 viên Đá Vô cực và tàn sát 50% sinh linh trong vũ trụ. Tuy nhiên, trước khi tan biến vào hư không, Doctor Strange tiết lộ đó là cách duy nhất để chiến thắng Thanos.

Trong bộ phim riêng của mình, Doctor Strange cho thấy anh là một siêu anh hùng đầy mưu trí, đủ sức gài bẫy quái vật Dormammu có sức mạnh vô biên. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Avengers 4 cho thấy Doctor Strange cũng bẫy Thanos theo cách giả đò cứu Iron Man, nhưng thực tế là cố tình đưa Đá Thời gian cho hắn.

Ý đồ của Doctor Strange

Nếu mục đích của Doctor Strange là khiến Thanos mất cảnh giác thì anh đã thành công. Sau khi “tái cân bằng vũ trụ” bằng cách tiêu diệt 50% sinh linh, Thanos nghỉ ngơi trên một hành tinh lạ, bình thản ngắm hoàng hôn. Nhưng với việc Doctor Strange thiệt mạng, nhóm Avengers sẽ phải làm gì để đảo ngược quá khứ?

Giai ma ke hoach bi an cua Doctor Strange trong ‘Cuoc chien Vo cuc’ hinh anh 1

 Doctor Strange cố ý trao cho Thanos Đá Thời gian. 

Giải pháp cụ thể nhất là nhóm Avengers truy tìm Thanos, cướp Găng tay Vô cực và dùng nó đảo ngược thời gian, giải cứu những người đã bị hắn sát hại. Trong vũ trụ không có nhiều nhân vật đủ quyền năng sử dụng Găng tay Vô cực, nhưng đoạn after-credits của Infinity War hé lộ sự xuất hiện của nữ siêu anh hùng Captain Marvel, người có đủ sức mạnh làm điều đó.

Sau khi hoàn thành kế hoạch điên rồ là xóa sổ 50% sự sống trong vũ trụ, Thanos tĩnh tâm ngắm hoàng hôn trên một hành tinh xa lạ. Tuy nhiên, Marvel Studios khẳng định Thanos sẽ trở lại với vai trò phản diện chính trong Avengers 4. Do đó, việc bị mất Găng tay Vô cực sẽ là một lý do hợp lý để siêu ác nhân này tái xuất.

Trên thực tế, Avengers: Infinity War dựa trên truyện tranh The Infinity Gauntlet. Ở đó, Nebula là người ăn trộm Găng tay Vô cực từ Thanos, dùng nó để đảo ngược thời gian, cứu sống tất cả các sinh linh bị hắn hủy diệt. Sau đó, Nebula dùng Găng tay Vô cực để tạo ra trật tự thế giới mới.

Siêu anh hùng Adam Warlock giải thích rõ lý do Thanos đánh mất Găng tay Vô cực. “Nhìn lại cuộc đời ông, Thanos xứ Titan, ông thấy gì? Một kẻ luôn săn đuổi sức mạnh tối thượng và đánh mất nó ngay khi vừa có được. Tại sao? Bởi ẩn sâu trong tâm hồn, hắn biết rằng hắn không xứng đáng”, Warlock khẳng định.

Điều đó có nghĩa là Thanos phần nào “tự nguyện” đánh mất Găng tay Vô cực vì cảm thấy rằng hắn không xứng đáng sử dụng thứ vũ khí tối thượng đó. Có lẽ Avengers 4 sẽ không áp dụng ý tưởng này, nhưng trong Infinity War khán giả có thể thấy phần nào những diễn biến tâm lý phức tạp của Thanos và sự hoài nghi của hắn.

Giai ma ke hoach bi an cua Doctor Strange trong ‘Cuoc chien Vo cuc’ hinh anh 2

Sau khi hoàn thành mục tiêu xóa sổ 50% sự sống trong vũ trụ, Thanos có thể sẽ mất cảnh giác.  

Đó là sự hối tiếc khi hắn dùng mạng sống của con gái nuôi Gamora để đổi lấy Đá Linh hồn. Sau khi búng tay xóa sổ 50% sự sống trong vũ trụ, Thanos lạc vào Thế giới Linh hồn và gặp lại cô bé Gamora của ngày xưa. Cô bé hỏi hắn đã trả cái giá thế nào để thực hiện mục tiêu khủng khiếp của mình. Thanos trả lời: “Tất cả mọi thứ”.

Không hẳn ngẫu nhiên

Trước khi đối đầu Thanos trên hành tinh Titan, Doctor Strange dùng Đá Thời gian để quan sát hơn 14 triệu khả năng có thể xảy ra trong tương lai và xác định các siêu anh hùng Trái đất chỉ có một cơ hội duy nhất để đánh bại hắn.

Rất có thể Doctor Strange cố ý đứa Đá Thời gian cho Thanos bởi anh hắn sẽ không bao giờ dừng lại và mất cảnh giác nếu không nghĩ rằng hắn đã chiến thắng.

Ngoài ra, cũng có một cách hiểu khác về việc Doctor Strange trao Đá Thời gian cho Thanos. Lời giải thích “đó là cách duy nhất” có thể rằng đó là cách duy nhất để ngăn Thanos sát hại Iron Man. Điều đó có nghĩa là việc Iron Man sống sót có vai trò quan trọng trong nỗ lực đánh bại “Titan điên”.

Không hẳn là thành viên mạnh nhất trong biệt đội siêu anh hùng Avengers nhưng Tony Stark cùng Captain America là hai thủ lĩnh quan trọng của nhóm. Sau thất bại thảm hại trước Thanos, chứng kiến những người đồng đội tan biến vào hư không, các Avengers rất cần Iron Man và Captain xốc dậy tinh thần để tái chiến.

Giai ma ke hoach bi an cua Doctor Strange trong ‘Cuoc chien Vo cuc’ hinh anh 3

Iron Man sống sót sau cuộc chiến dữ dội với Thanos trên hành tinh Titan.  

Thanos từng giải thích việc hủy diệt một cách ngẫu nhiên 50% sinh linh là cách hiệu quả nhất để tái cân bằng vũ trụ, để sự sống thăng hoa. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là toàn bộ các thành viên ban đầu của nhóm Avengers gồm Thor, Iron Man, Captain America, Black Widow, Hulk và có thể cả Hawkeye đều sống sót.

Như vậy, nhiều khả năng trong Avengers 4, nhóm Avengers nguyên thủ sẽ đóng vai trò quyết định trong cuộc chiến cuối cùng chống Thanos.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn