Giải mã giờ bí ẩn 9:42 luôn xuất hiện cùng iPhone

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 05/02/2012 01:27:00 +07:00

(VTC News) - 10h10 phút có nghĩa là kim đồng hồ chỉ hình chữ V - biểu tượng của chiến thắng, vậy tại sao đồng hồ iPhone lại xuất hiện số 9:42?

(VTC News) - 10h10 phút có nghĩa là kim đồng hồ chỉ hình chữ V - biểu tượng của chiến thắng, vậy tại sao đồng hồ iPhone lại xuất hiện số 9:42?

Nếu bạn là người mê đồng hồ, bạn có để ý thấy hầu như chiếc đồng hồ nào được quảng cáo cũng để thời gian ở 10h10', điều này là do khi chỉ vào mốc thời gian này, kim giờ và kim phút sẽ tạo thành chữ V - Victoria (chiến thắng), với hàm nghĩa rằng, người nào có thời gian thì sẽ có tất cả.

Bob Borcher đã giải mã bí ẩn về mốc giờ 9:42 luôn xuất hiện trên quảng cáo

Các fan ưa tìm hiểu của Apple thường thắc mắc, tại sao những hình ảnh quảng cáo về chiếc iPhone, đồng hồ điện tử luôn hiện mốc 9:42 (9h42')?

Bí ẩn này vừa được giải mã bởi cựu giám đốc điều hành Apple – ông Bob Borcher. Gần đây, ông này đã tung lên mạng một video thuyết trình về nhiều lĩnh vực như Marketing, thị trường việc làm.

9:42 là mốc thời gian có ý nghĩa lịch sử của Apple

Trong đoạn video, ông giải thích lý do tại sao trong tất cả các quảng cáo iPhone, giờ mặc định đều là 9:42.

“Nếu bạn tinh ý, bạn sẽ nhận ra rằng trong tất cả các quảng cáo cho sản phẩm điện thoại của mình, Apple đều để giờ là 9:42. Bởi đó là mốc lịch sử, đánh dấu sự có mặt trên thị trường của iPhone”.

Quảng cáo về iPhone thường xuất hiện mốc giờ 9:42 trên màn hình hiện thị

Đoạn video này sau đó đã được dỡ bỏ. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại rất nhiều quảng cáo thi chúng tôi nhận ra rằng quả thật hình ảnh chiếc iPhone xuất hiện trên các quảng cáo đều được đặt giờ mặc định là 9:42.

Dung Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn