Giải mã ‘đám mây ma' trên bầu trời

Kinh tếThứ Bảy, 26/10/2013 01:36:00 +07:00

Đám mây bí ẩn mà các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) phát hiện nhiều hôm trước không phải là dấu vết mà sinh vật ngoài hành tinh để lại.

Đám mây bí ẩn mà các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) phát hiện nhiều hôm trước không phải là dấu vết mà sinh vật ngoài hành tinh để lại.

Phi hành gia Mike Hopkins của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chia sẻ trên trang các nhân: “Tôi thấy một vật bay vào không gian ngày hôm nay. Tôi không biết chắc đó là cái gì nhưng nó để lại phía sau một đám mây khá độc đáo”.

mây lạ
Đám mây lạ nhìn từ ISS. Ảnh: ESA.  

Cũng ngay trong đêm, một người dùng đã đăng tải đoạn video về ánh sáng bí ẩn cùng những đám mây kỳ lạ ở Nga lên trang YouTube. Đoạn video thu hút sự quan tâm của những người hiếu kỳ trên toàn thế giới. Nhiều người tin rằng những đám mây lạ là dấu vết của vật thể bay không xác định (UFO) từ ngoài trái đất.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích không gian của kênh NBC News cho rằng đám mây bí ẩn là sản phẩm của các vụ thử tên lửa do Nga tiến hành.

“Nga đã bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol từ Kapustin Yar tới khu vực Shary Shagan thuộc Kazakhstan. Nếu thời tiết thuận lợi, người trên mặt đất có thể thấy khói mà động cơ tên lửa thải ra”, vị chuyên gia nói.
mây lạ
Ảnh phi hành gia người Italy chụp đám mây lạ từ ISS. Ảnh: ESA.  

Dù các phi hành gia có thể nhìn thấy vụ thử tên lửa đạn đạo của Nga từ ISS nhưng các chuyên gia khẳng định nó không thể đe dọa trạm không gian. Đây cũng không phải lần đầu tiên những vụ phóng tên lửa của Nga khiến dư luận xôn xao.

Năm ngoái, hàng ngàn người Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Síp, Lebanon và Jordan đã gọi cảnh sát khi họ nhìn thấy một vật thể phát sáng, di chuyển lắt léo trên không trung. Người ta suy đoán ánh sáng đó là UFO hoặc vệ tinh rơi vô định xuống trái đất. Tuy nhiên, ánh sáng bí ẩn chỉ là quả tên lửa do Nga thử nghiệm.
Đám mây lạ xuất hiện ở Na Uy. Ảnh: Rex Features.
mây lạ
Đám mây lạ xuất hiện ở Na Uy. Ảnh: Rex Features.  

Trong năm, 2009, người dân ở thị trấn Tromso, phía bắc Na Uy cũng nhìn thấy cảnh tương tự trên bầu trời. Tuy nhiên, sau đó Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận vật thể lạ mà người dân Tromso nhìn thấy là tên lửa đạn đạo Bulava.





Theo Tri thức
Bình luận
vtcnews.vn