Giải mã công dụng của 'thần dược' vú nàng khiến đàn ông săn lùng

Sức khỏeThứ Hai, 28/11/2016 07:00:00 +07:00

Vú nàng (hải sâm) được ví là 'thần dược' biển khơi giúp tăng cường bản lĩnh đàn ông khiến nhiều người đổ xô săn lùng; tuy nhiên, vú nàng có phải là 'thần dược' như quảng cáo khiến nam giới mê mẩn?

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên thị trường rao bán rượu ngâm vú nàng (hải sâm) đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Đặc biệt, vú nàng trắng, loại được ví là "vua" của loài hải sâm giúp tăng cường sinh lực đàn ông. Không những thế, vú nàng còn được quảng cáo có tác dụng chữa ung thư khiến nhiều người dù phải trả giá đắt đỏ cũng tìm mua cho bằng được.

Vú nàng được rao bán khá phổ biến trên các shop online, người bán quảng cáo rằng, đặc sản rượu ngâm vú nàng ở huyện đảo Lý Sơn được giới sành chơi ca tụng có công dụng hơn cả "Viagra" dành cho nam giới (?)

vu-nang-8-1480141104

Rượu ngâm vú nàng chữa yếu sinh lý? (Ảnh Internet) 

Lần tìm theo địa chỉ rao bán rượu ngân vú nàng trên mạng, PV được anh Sơn- một người chuyên cung cấp các loại rượu ngâm cho biết, vú nàng trắng – loại hải phâm phía dưới bụng có 2 hàng vú là loại đắt đỏ nhất, có công dụng hữu hiệu đối với sức khỏe nam giới.

“Hiện trên thị trường có rất nhiều loại vú nàng, nếu người mua không có kinh nghiệm dễ mua phải vú nàng không đảm bảo chất lượng”, anh Sơn nói.

Anh Sơn cho hay, vú nàng trắng có giá dao động từ 1-1,8 triệu đồng/kg (tùy thời điểm), vú nàng màu đỏ (vú lửa) có giá rẻ hơn 200-300 nghìn đồng/kg so với vú trắng.

vu-nnag-1480141165

Vú nàng được quảng cáo là "thần dược" nên có giá đắt đỏ (Ảnh Internet) 

Cũng theo tiếp thị của anh Sơn, rượu ngâm vú nàng loại ngon và “chuẩn” phải là vú nàng vừa được đánh bắt lên, dùng dao cạo sạch để loại bỏ lớp bề mặt mỏng bám bên ngoài, rồi mổ lấy phần ruột bên trong, sau đó bỏ vào hũ có đựng sẵn rượu cao độ (50-70 độ).

Sau 1 tuần, vớt vú nàng ra, đổ toàn bộ rượu cũ và thay vào rượu mới vào ngâm khoảng 1 tháng sau thì có thể uống. “Rượu ngâm vú nàng để càng lâu thì uống càng tốt, chứ không sợ hư hỏng”, anh Sơn quả quyết.

Để thổi giá của loại vú nàng sữa lên gấp đôi gấp ba, nhiều người bán còn quảng cáo, để có loại “thần dược” này, ngư dân phải ra tận ngoài khơi xa, chọn nơi có ghềnh đá, lặn xuống 40-50m bắt vú nàng. Vú nàng phải đánh bắt vào ban đêm mới… tốt cho sức khỏe (?)

vu-nang-4-1480141217

Vú nàng trắng được đánh bắt ở Đảo Lý Sơn là tốt nhất? (Ảnh Internet). 

Cũng theo tìm hiểu của PV, các loại rượu vú nàng được bán hiện này đều là rượu ngâm sẵn, người mua không được tận mắt chứng kiến công đoạn chế biến cũng như chất lượng vú nàng ra sao.

Anh Nguyễn Minh (Kim Đồng, Hà Nội), một tay sành rượu cho hay, rượu ngâm vú nàng rao bán trên thị trường chủ yếu được ngư dân đã muối để bảo quản trong quá trình đánh bắt cho khỏi hỏng, nên chất lượng đã giảm sút. Thậm chí, với những người không phân biệt được các loại vú nàng, người bán đem ngâm loại vú nàng lửa để bán với giá đắt đỏ.

Cũng theo anh Minh, nhiều người bán vú nàng ngâm rượu với nhiều vị thuốc khác như: Cam thảo, quế... vào ngâm cùng với vú nàng để khử mùi tanh nhưng cách làm này lại làm làm giảm chất lượng rượu. “Rượu ngâm vú nàng chuẩn có giá khá đắt đỏ, có nơi bán đến 3 triệu đồng/bình”, anh Sơn bật mí.

vu-nang-6-1480141269

Vú nàng trắng phơi khô có giá rẻ hơn tươi (ảnh Internet). 

Trước xu hướng các quý ông mê mẩn “thần dược” vú nàng để bồi bổ sức khỏe, trao đổi với PV lương y Vũ Quốc Trung (hội Đông y Hà Nội) cho biết, vú nàng còn gọi là hải sâm tính ôn, vị ngọt đậm, có tác dụng bổ thận tráng dương, dưỡng tinh huyết, bổ não, ích trí, tiêu viêm, cầm máu, sinh cơ, giảm đau, nhuận tràng...

Trên thực tế, nhiều người sử dụng vú nàng kết hợp với các vị thuốc để chữa suy nhược thần kinh, gầy yếu sau bệnh, sau sinh, chữa liệt dương, thiếu máu, táo bón, ho lao, ho ra máu, chứng đi tiểu luôn...

“Vú nàng dùng kết hợp với nhiều vị thuốc như: câu kỷ, long nhãn, quy bản, nấm đông cô, khởi tử... giúp tráng dương. Nam giới thận hư, liệt dương, di tinh, tiểu đêm nhiều lần, tiên thiên bất túc; nữ giới âm lạnh, chân tay lạnh thì nên sử dụng,hỗ trợ trong việc bồi bổ, nâng cao sức khỏe.

vu-nang3-1480141316

Vú nàng được quảng cáo là "thần dược" phòng the (Ảnh Internet) 

Tuy nhiên, theo lương y Trung, vú nàng được sử dụng để làm một vị thuốc chứ không phải là “thần dược” như quảng cáo. Nếu mua phải vú nàng không đảm bảo chất lượng, thậm chí còn gây nguy hại đến sức khỏe. “Người dân không nên chạy theo tin đồn, coi đó là thần dược săn lùng bằng mọi giá, thậm chí mua với giá đắt đỏ”.

Trông Đông y, một bài thuốc gồm nhiều thành phần, vị thuốc. Nếu chỉ riêng một loại (dù có tính năng đúng như quảng cáo) sẽ không lại không đem lại hiệu quả như mong muốn.

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn