Giải mã 10 sự thật thú vị về nụ hôn

Sức khỏeChủ Nhật, 19/06/2011 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Nụ hôn chiếm một vị trí quan trọng trong danh sách các chức năng hoạt động của bộ não. Bất cứ ai sống trên hành tinh này cũng có thể hôn.

(VTC News) - Nụ hôn chiếm một vị trí quan trọng trong danh sách các chức năng hoạt động của bộ não. Bất cứ ai sống trên hành tinh này cũng có thể hôn trong suốt cuộc đời. Người ta tin rằng, không cần phải học, con người cũng biết hôn. Tuy nhiên, đối với các nhà khoa học, đây là hành động đáng để nghiên cứu.

Rất nhiều nhà khoa học đã làm việc tận tuy và tìm ra mười sự thật thú vị về nụ hôn:

1. Khoảng 31 cơ làm việc liên tục trong nụ hôn nổi tiếng của người Pháp: 20 cơ dùng để điều khiển chuyển động của đôi môi và 11 cơ chịu trách nhiệm điều hành lưỡi. Với người Pháp, khi hôn, mạch đập nhanh, tăng từ 70 đến 150 nhịp/1phút.

2. Một thanh niên bắt đầu hôn hai, ba năm trước khi họ bắt đầu thử nghiệm đời sống tình dục. 50% nam giới từng bắt đầu nụ hôn đầu tiên ở lứa tuổi từ 13 đến 14.

Ai trong đời cũng được hôn và hôn, nhưng ít ai biết nụ hôn có những điều thật thú vị. Ảnh minh họa 

3. Nụ hôn dài nhất kéo dài trong 17 ngày 10 giờ 30 phút. Kỷ lục này có thể tìm thấy trong sách kỷ lục thế giới Guinness, mặc dù ngay sau đó cặp đôi này đã được đưa tới bệnh viện do kiệt sức nghiêm trọng. Khi họ phục hồi, họ không bao giờ gặp lại nhau nữa.

4. Hôn môi là cách phổ biến nhất ở nam giới. Khoảng hơn 60% nam giới tán thành điều này. 56% nam giới cho biết không phản đối nụ hôn vào má và 26% đánh giá cao nụ hôn thân mật vào những vùng kín. Hôn vào ngón chân cái ít phổ biến nhất, chỉ có 1% nam giới tán thành nó.

5. 15% phụ nữ nói rằng họ sẵn sàng chia tay với người bạn trai vì khả năng hôn quá tồi của anh ta. Phụ nữ ghét việc lưỡi của nam giới tỏ ra quá yếu ớt khi hôn.

6. Có 278 vi trùng sống trong miệng của con người. Những vi trùng này vô hại: khi hai người hôn nhau, hàng ngàn vi trùng sẽ chuyển từ miệng người này sang người kia. Trong nhiều trường hợp, cơ thể sản xuất ra enzim và chất kháng sinh tự nhiên để tự bảo vệ vi trùng từ bên ngoài xâm nhập. Kết quả là, cơ thể của hai người đang hôn nhau hình thành khả năng kháng cự những vi khuẩn gây bệnh khác.

7. Quảng cáo son môi thường nói sai sự thật. 63% nam giới nói rằng họ thích hôn phụ nữ không dùng son môi hơn. Họ cho biết nụ hôn như thế sẽ tự nhiên hơn và nó không để lại bất kỳ dấu vết gì trên mặt. 49% nam giới nói rằng họ thích hôn đôi môi hơi ẩm và mềm mại. Chỉ 39% nói họ thích đôi môi căng tròn và gợi tình như nữ diễn viên Pamela Anderson. Đôi môi của các nữ diễn viên Monica Belucci, Julia Roberts và Sharon Stone được coi là rất hấp dẫn để hôn.

8. Khoảng 55% số người tham gia phỏng vấn trả lời rằng nụ hôn của cặp diễn viên Vivien Leigh và Clark Gable trong phim “Cuốn theo chiều gió” được coi là nổi bật nhất. Cặp đôi Sharon Stone và Michael Douglas xếp thứ hai với nụ hôn trong phim “Bản năng gốc”. Cặp đôi Hugh Grant và  Andie MacDowell xếp thứ ba trong bảng xếp thứ ba bằng nụ hôn lãng mạn dưới trời mưa to trong phim “Bốn đám cưới và một đám tang”.

9. Các nhà khoa học nói rằng con người bắt đầu hôn từ kỷ Đại Trung Sinh (Age of Reptiles). Tuy nhiên sự thật chỉ được biết đến vào thế kỷ 19. Những tài liệu và tác phẩm văn học đầu tiên không miêu tả bất cứ điều gì về nụ hôn giữa phụ nữ và nam giới.

Ngoài ra, người phương Đông cổ xưa thường chào nhau bằng nụ hôn, thậm chí là nụ hôn giữa hai người đàn ông. Điều này được coi là hoàn toàn bình thường.

10. Khoảng 44% nam giới và 48% nữ giới nói rằng họ không thể kháng cự việc cắn đối phương trong khi đang hôn say đắm. Phụ nữ (khoảng 39%) không thích hôn người đàn ông yếu ớt ủy mị, trong khi chỉ có 23% nam giới nói rằng họ không thích những nụ hôn ướt át

Hoàng Thủy (Theo FR)

 

Bình luận
vtcnews.vn