Giải futsal Đông Nam Á 2017: Các đội bóng đã tới Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 24/10/2017 17:01:00 +07:00

Chỉ còn 1 ngày nữa, giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Phú Thọ TPHCM.

20171023_164254 (1)

 Nhà thi đấu Phú Thọ là nơi diễn ra các trận đấu tại Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017.

Tham dự Giải năm nay có tổng cộng 9 đội tuyển và được chia vào 2 bảng. Bảng A gồm có Việt Nam, Myanmar, Brunei, Philippines và Indonesia. Bảng B gồm Thái Lan, Malaysia, Lào và Timor Leste.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng. Đội xếp thứ nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng bán kết. Hai đội thắng tại bán kết vào chung kết tranh ngôi vô địch, hai đội thua tại bán kết gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

Theo quyết định của AFC, kết quả thi đấu của Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017 đồng thời cũng được tính là kết quả của vòng loại giải futsal vô địch châu Á 2018. Khu vực Đông Nam Á có 4 suất tham dự VCK vì vậy tốp 4 đội dẫn đầu (4 đội giành quyền vào bán kết) sẽ giành quyền tham dự đấu trường châu lục.

futsalvn

 Trở về sau cữ dượt chất lượng với các đối thủ mạnh tại Giải futsal quốc tế CFA 2017, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng bước vào cuộc đua tại đấu trường khu vực.

Trong quá trình chuẩn bị cho Giải vô địch futsal Đông Nam Á Cúp HDBank 2017, ĐT Việt Nam đã có cữ dượt rất chất lượng tại Giải futsal quốc tế CFA 2017 và cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc sau Coatia và Hà Lan. Hiện tại, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã trở lại Việt Nam để hướng tới mục tiêu lọt vào trận chung kết của giải.

Cũng trong ngày hôm nay (24/10), các đội tuyển sẽ lần lượt đáp chuyến bay tới TPHCM để hiện thực hóa tham vọng của riêng mình. Theo bố trí của BTC, các đội bảng A sẽ đóng quân tại khách sạn Ramana trong khi các đội bảng B ở tại khách sạn Đệ Nhất.

hoprasoat 4

BTC Việt Nam họp rà soát công tác chuẩn bị. 

Liên quan đến công tác tổ chức, VFF và VOV đang tích cực phối hợp với các bộ phận chức năng của AFC, AFC và Nhà thi đấu Phú Thọ rà soát những khâu chuẩn bị cuối cùng cho ngày khai mạc, nỗ lực đảm bảo Giải đấu sẽ được tổ chức thành công về mọi mặt, mang đến những phút giây hứng khởi cho đông đảo khán giả hâm mộ.

Để thu hút hơn nữa sự quan tâm, BTC sẽ phát vé vào cửa miễn phí đồng thời tổ chức bốc thăm trúng thưởng với các phần quà hấp dẫn. Ngoài ra, tất cả các trận đấu của giải cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh: HTV Thể thao, VTC3, VOVTV và VFF Channel (kênh youtube chính thức của VFF).

vn-ma2_TINT 5

Thái Lan là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch nhưng Việt Nam cũng sẵn sàng tạo nên bất ngờ 

Ở đấu trường khu vực, với đẳng cấp vượt trội, Thái Lan vẫn đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch nhưng không hẳn vì thế mà giới mộ điệu đánh giá thấp đi cơ hội vô địch của các đội tuyển khác trong khu vực. Dưới dự tiếp sức của khán giả nhà, hi vọng các tuyển thủ futsal Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu lọt vào chung kết và có thể làm nên điều kỳ diệu nhất tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn