'Giải cứu' thành công tàu SE2 bị lật ở Huế

Thời sựThứ Ba, 21/02/2017 10:12:00 +07:00

Sáng nay (21/2), tàu SE2 bị lật ở Huế đã được lực lượng chức năng "giải cứu" thành công, đường sắt Bắc - Nam có thể được thông tuyến trong 2 tiếng nữa.

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt thảm khốc ở Huế, theo ghi nhận của PV VTC News, khoảng 8h hôm nay (21/2), lực lượng chức năng đã đưa được toàn bộ những toa tàu bị lật của của tàu SE2 ra khỏi đường ray.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục sửa chữa lại đường ray để sớm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

IMG_8643

Lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm để "giải cứu" tàu SE2 bị lật tại Huế - Ảnh: Nguyễn Vương. 

Để cứu hộ thành công tàu SE2 phải kể đến nỗ lực của ngành đường sắt và các lực lượng chức năng địa phương. Hàng trăm người đã được huy động làm việc không biết mệt mỏi suốt đêm để "giải cứu" con tàu gặp nạn. Hai chiếc xe cẩu chuyên dụng cỡ "khủng" của ngành đường sắt cũng được huy động để đưa những toa tàu ra khỏi đường ray.

Theo ông Trần Hoán - Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên, khoảng 2 tiếng nữa tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ được thông tuyến.

Dưới đây là một số hình ảnh lực lượng chức năng "giải cứu" tàu SE2 bị lật trong sáng 21/2:

1

 Đến sáng 21/2, hàng trăm công nhân ngành đường sắt vẫn nỗ lực làm việc để cẩu 2 toa tàu cuối cùng bị lật  ra khỏi đường ray - Ảnh: Nguyễn Vương.

2

Chiếc xe cẩu đang cẩu bánh ray của những toa tàu bị lật  - Ảnh: Nguyễn Vương.

3

 Đến 8h ngày 21/2, hai toa tàu cuối cùng bị lật của tàu SE2 đã được xe cẩu "bứng" ra khỏi đường ray  - Ảnh: Nguyễn Vương.

4

 

5

 

6

 Dự kiến khoảng 2 tiếng nữa, sau khi lực lượng chức năng tiến hành nối, sửa chữa đường ray xong thì tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ được thông tuyến.

Video: Trắng đêm cưa, cẩu toa tàu SE2 khỏi vụ tai nạn thảm khốc ở Huế

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn