Giải cứu nam sinh bị bắt cóc, đòi chuộc 1 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Sáu, 05/10/2012 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Nhóm bắt cóc đã đưa nam sinh lên một xe ô tô di chuyển sang địa bàn khác để lẩn trốn rồi gọi điện cho gia đình con tin đòi chuộc 1 tỷ đồng.

(VTC News) – Ngày 5/10, Cục Cảnh sát hình sự (C45 – Bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Bộ và công an các tỉnh Thái Nguyên, Hà Nội và Bắc Ninh để giải cứu thành công một nam sinh bị bắt cóc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, ngày 2/10, cảnh sát nhận được trình báo của người thân cháu Ngô Thế Tâm (16 tuổi ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) về việc cháu Tâm bị một nhóm người bắt lên xe ô tô Jolie 7 chỗ sau khi ăn bữa sáng.

Sau khi đưa Tâm đến nhà nghỉ, nhóm người này liên tục gọi điện thoại, nhắn tin yêu cầu phải mang một tỷ đồng đến chuộc nếu không sẽ đưa cháu bé sang Trung Quốc để lấy một số bộ phận trên cơ thể gửi về gia đình.

Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 4/10, Phòng 5 - Cục cảnh sát hình sự cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ xác định tại một nhà nghỉ ở Phú Mỹ, Mỹ Đình (huyện Từ Liêm) có 3 thanh niên được cho có liên quan đến vụ việc.

Tang vật vụ án. 

Từ lời khai của những người này, cảnh sát đã xác định cháu Ngô Thế Tâm đang bị giam giữ tại nhà nghỉ Thanh Quyên ở Vệ An, TP Bắc Ninh.

Sau khi xác định được địa điểm cháu Tâm bị tạm giữ, cảnh sát đã lên các phương án tác chiến.

Theo đó, cảnh sát đã lập chốt vây quanh nhà nghỉ, hóa trang để tiếp cận con tin và những kẻ bắ cóc. Nạn nhân đã được giải cứu một cách an toàn và trao trả lại cho gia đình.

Cảnh sát đã bắt giữ 8 nghi phạm liên quan đến vụ việc, những người này đến từ các tỉnh, thành như Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nội và Hòa Bình. Trong số này, có hai nghi phạm là nữ.

Ngoài ra, cảnh sát đã thu giữ súng bắn điện, 2 dao gấp, 4 bình xịt hơi cay, 2 gậy dùi cui dạng bấm, 9 máy điện thoại, hơn 20 triệu đồng cùng nhiều tang vật, phương tiện được nhóm nghi phạm sử dụng để gây án.

Được biết, bố cháu Tâm hiện là phó giám đốc một công ty chuyên về thức ăn chăn nuôi có mua hàng của nhiều người và chưa có khả năng trả nợ. Một số người đã từng dọa sẽ thuê giang hồ đến đòi nợ.

Hiện kẻ chủ mưu đang lẩn trốn, cảnh sát đang tích cực truy bắt.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn