Giải cứu đội bóng Thái Lan: Vì sao những đứa trẻ thoát ra ngoài chưa được đoàn tụ với cha mẹ?

Sức khỏeThứ Ba, 10/07/2018 12:14:00 +07:00

Đã có 8 cậu bé của đội bóng Thái Lan được giải cứu thành công, tuy nhiên cả 8 đều đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Chiang Rai và chưa thể gặp bố mẹ và có thể, lũ trẻ sẽ phải ở lại bệnh viện từ 5-7 ngày để theo dõi thêm.

Theo CNN, các bậc phu huynh hiện chưa rõ liệu con mình có nằm trong 8 người được giải cứu hay không. Họ không được phép nói chuyện với bất kì thành viên nào của đội bóng đã thoát ra ngoài. 

Gia đình của các chàng trai cũng cho biết rằng, họ đã đồng ý chờ đợi cho tới khi tất cả các thành viên và huấn luyện viên của đội bóng được đưa ra khỏi hang động ngập nước.

AAzKkwX

Những người thợ lặn chuẩn bị cho công tác giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ở Thái Lan (Ảnh: Getty Images) 

Lý giải cho điều này, các nhà chức trách địa phương cho biết, việc cách ly sau khi giải cứu đội bóng là để đảm bảo các cầu thủ nhí không bị nhiễm trùng và lây lan nhiễm trùng ra ngoài cộng đồng.

Ngoài ra, một căn bệnh nguy hiểm mà các chàng trai có thể mắc phải đó là histoplasmosis, đây là một bệnh nhiễm trùng phổi có nguồn gốc từ bào tử nấm được tìm thấy trong phân dơi có thể gây chết người nếu không được điều trị.

Bên cạnh đó, việc cách ly không cho các cầu thủ trong đội bóng gặp gia đình ngay cũng tránh làm cho cha mẹ của những đứa trẻ vẫn còn ở lại trong hang động không trở nên thêm tuyệt vọng, đau đớn.

Video: Hé lộ cách thức các thành viên đội bóng Thái Lan thoát hiểm khỏi hang

Một quan chức y tế chia sẻ với giới truyền thông địa phương rằng, các cầu thủ nhí được giải cứu khỏi hang động có thể sẽ được gặp gia đình của họ vào tối 9/7. Nhưng họ sẽ không được ôm, không đụng chạm cho tới khi đội ngũ y tế chắc chắn rằng lũ trẻ khỏe mạnh không nhiễm bệnh gì.

Trước khi thoát ra ngoài, các chàng trai của đội bóngThái Lan đã viết thư cho cha mẹ thông báo tình hình sức khỏe của mình. Một số chàng trai trấn an cha mẹ mình, và họ yêu cầu được ăn gà rán, thịt lợn BBQ, và thịt heo khi thoát ra ngoài.

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn