Giải cứu đội bóng Thái Lan: Sức khỏe của 5 người còn lại trong hang ra sao?

Thế giớiThứ Ba, 10/07/2018 08:02:00 +07:00

Tỉnh trưởng Changrai Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng cho biết sức khỏe của 5 người còn lại trong hang đang ở trạng thái tốt.

Tuyên bố này được ông Osottanakorn đưa ra trong buổi họp báo ngay sau khi chiến dịch giải cứu đội bóng ngày thứ hai 9/7 kết thúc. 

nguoi-nha-tai-tham-luang-cnn-153110507517171215392

Người thân các thành viên đội bóng ngóng chờ tin tức cứu hộ.

"8 cậu bé đã được đưa tới bệnh viện Chiang Rai sau khi được đưa ra khỏi hang một cách an toàn", lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan cho hay. 

Chiến dịch giải cứu thứ 2 bắt đầu vào lúc 11h sáng 9/7 và kéo dài trong 9 giờ, ít hơn 2 tiếng so với chiến dịch đầu tiên. Về hoạt động cứu hộ 5 thành viên còn lại, ông Osottanakorn cho biết có thể sẽ cần tới hơn 1 chiến dịch và các thợ lặn đang nghỉ ngơi để chuẩn bị cho đợt giải cứu tiếp theo. 

Tính đến nay, đã có 8 thành viên của đội bóng Thái Lan được giải cứu an toàn ra khỏi hang. Tuy nhiên, giới chức Thái Lan chưa công bố danh tính những người được đưa ra khỏi hang và các thành viên vẫn phải cách ly với gia đình.

Các cậu bé vẫn đang bị cách ly ở khu vực đặc biệt tại bệnh viện Chiang Rai. Chúng sẽ không được ôm hay hôn người thân cho tới khi có kết quả xét nghiệm máu, một quan chức Bộ Y tế Thái Lan cho hay. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn