Giải cứu đội bóng Thái Lan ngày thứ hai: Thêm một cậu bé được đưa ra ngoài an toàn

Thế giớiThứ Hai, 09/07/2018 17:10:00 +07:00

CNN dẫn lời một thành viên nhóm cứu hộ cho biết cậu bé thứ 5 được đưa ra khỏi hang Tham Luang Nang Non vào lúc 16h27 ngày 9/7.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết các nhân viên cứu hộ đã nhìn thấy một cậu bé được đưa lên cáng trước khi lên một chiếc xe cứu thương đợi cách cửa hang không xa. 

Các thợ lặn đã tiến vào hang Tham Luang Nang Non vào 11h sáng 9/7, bắt đầu chiến dịch giải cứu thứ 2 và dự kiến sẽ đưa nhóm tiếp theo rời khỏi hang vào lúc 19h30-20h30.

Tỉnh trưởng Changrai Narongsak Osatanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu cho biết các điều kiện hôm nay đều thuận lợi như hôm qua và thời điểm nhóm thợ lặn tiến vào hang cũng sớm hơn 5 giờ so với dự kiến. 

4DFB899600000578-5925961-image-a-5_1530896502084

Nhóm thợ lặn thứ hai đã tiến vào hang vào lúc 11h trưa nay. (Ảnh: Reuters) 

"Các yếu tố thuận lợi như ngày hôm qua và các thành viên đội cứu hộ hôm nay gần như giữ nguyên trừ một số người thay thế cho những người đã kiệt sức", ông Osatanakorn cho hay. 

Khi được hỏi nhóm tiếp theo sẽ gồm bao nhiêu người và gồm những ai, ông Osatanakorn từ chối tiết lộ nhưng nói rằng đó là "những cậu bé sẵn sàng nhất". 

Một quan chức của Sở Lâm Nghiệp Thái Lan cho biết mực nước trong hang vẫn đang giảm nhờ nỗ lực tháo nước ra khỏi hang bằng hàng nghìn máy bơm. 

"Mực nước không đáng lo ngại và không bị ảnh hưởng đáng kể dù mưa liên tục trong 48 giờ qua", ông này cho biết. 

Ngoại trưởng Australia, Julie Bishop người đang theo dõi chiến dịch giải cứu trong một cuộc phóng vấn trên truyền hình ngày 9/7 nói bà tin rằng 9 người còn lại sẽ được đưa ra theo nhóm 4 người, tức là cần ít nhất 2 chiến dịch giải cứu nữa. 

Trong một diễn biến khác, nhóm 4 người đầu tiên được giải cứu ra khỏi hang hôm qua đang trong tình trạng sức khỏe ổn định nhưng cần phải trải qua các kiểm tra y tế chi tiết. Chúng cũng chưa được tiếp xúc với người thân và kể cả bố mẹ chúng cũng không biết con mình liệu có nằm trong nhóm đầu tiên ra ngoài hay không vì giới chức Thái Lan không tiết lộ danh tính. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn