Giải cứu con tin nước ngoài bị bắt để đòi nợ, phát hiện tội phạm truy nã quốc tế

Pháp luậtChủ Nhật, 04/12/2016 08:15:00 +07:00

Sau khi giải cứu thành công một người Đài Loan bị bắt làm con tin, Công an TP.HCM phát hiện nạn nhân trong vụ việc là một nghi phạm đang có lệnh truy nã quốc tế.

Ngày 3/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang tạm giữ 10 nghi phạm, trong đó 3 người Đài Loan (Trung Quốc) và 7 người Việt Nam để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

bat coc

 Hình minh họa

Công an quận Bình Tân đang phối hợp với Công an TP.HCM liên hệ với cơ quan điều tra Đài Loan để làm rõ thông tin nạn nhân trong vụ án là tội phạm đang bị truy nã quốc tế.

Theo thông tin ban đầu, Công an quận Bình Tân phối hợp với Phòng Nghiệp vụ - Công an TP.HCM ập vào căn nhà trên đường 7A (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) giải cứu một người Đài Loan đang bị nhóm 10 người bắt giữ làm con tin để đòi nợ.

Theo kết quả xác minh ban đầu, trong quá trình làm ăn giữa hai bên phát sinh khoản nợ gần 2 tỉ đồng. Nhiều lần đòi nợ không được nên một người đã thuê nhóm nghi phạm trên bắt giữ người kia để ép buộc phải trả nợ.

Sau khi giải cứu, Công an TP.HCM phát hiện nạn nhân trong vụ việc là một nghi phạm đang có lệnh truy nã quốc tế. Công an TP.HCM đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Video: Giả bị bắt cóc, tống tiền gia đình 1 tỷ đồng

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn