Giải cứu 8 cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ nông dân

Pháp luậtThứ Năm, 21/01/2016 05:20:00 +07:00

Các cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ những người đàn ông nghèo ở các vùng nông thôn.

(VTC News) – Các cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ những người đàn ông nghèo ở các vùng nông thôn.

Ngày 14/1/2016, tại cửa khẩu Tân Thanh, Công an huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Đồn biên phòng Tân Thanh, tiếp nhận 8 cô gái do phía Công an Trung Quốc trao trả. Đây là các nạn nhân của nạn mua bán người.
Một nạn nhân đang làm thủ tục khi về nước.
Trước đó, Công an huyện Văn Lãng đã nắm thông tin về một số trường hợp nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc. Ngay lập tức, đơn vị này đã triển khai biện pháp nắm tình hình, điều tra xác minh và phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu được 8 cô gái nói trên.

Các nạn nhân may mắn được giải cứu có độ tuổi từ 20 đến 30, hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Bắc Giang, Thanh Hóa và Cà Mau.

Với nhu cầu tìm kiếm việc làm, họ đã bị một số đối tượng lừa gạt đi làm với mức thu nhập cao ở Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi qua phía bên kia biên giới, các cô gái bị bán với giá từ 7 - 8 vạn Nhân dân tệ/người cho những người đàn ông nghèo ở các vùng nông thôn của Trung Quốc làm vợ.

Hiện Công an huyện Văn Lãng đã liên hệ để bàn giao các nạn nhân cho gia đình của họ, đồng thời tiếp tục điều tra để truy bắt đối tượng mua bán người.


Video: Đường dây buôn người sang Trung Quốc

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn