Giải bóng đá nữ VĐQG 2018: Than Khoáng sản Việt Nam lên ngôi đầu

Thể thaoThứ Sáu, 21/09/2018 20:29:00 +07:00

Chiến thắng đậm đà 5-0 trước Sơn La đã giúp cho Than khoáng sản Việt Nam lần đầu tiên đứng nhất bảng xếp hạng.

Chiều 21/9 tại sân Thống Nhất, giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã diễn ra trận cuối của vòng đấu thứ 10. 

Chỉ phải gặp đội cuối bảng là Sơn La, Than khoáng sản Việt Nam tràn trề hy vọng giành chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm để soán ngôi của Hà Nội trên bảng xếp hạng.  Ở lượt đi, đội bóng xử mỏ đã giành chiến thắng 6-0 trước các cô gái vùng Tây Bắc.

thankhoangsan

Than Khoáng sản Việt Nam (áo xanh) vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Với sức mạnh vượt trội, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lê Thị Ly, Than khoáng sản Việt Nam đã nhanh chóng đẩy cao đội hình, khiến thủ môn Mè Thị Hoá phải làm việc vất vả. Phút 19, Nguyễn Thị Vạn tung cú sút chéo góc đẹp mắt nhưng bóng lại đi chệch khung thành chỉ trong gang tấc. Phút 20, nhận đường chuyền thuận lợi bên cánh phải của đồng đội, Hà Thị Nhài đã băng xuống dứt điểm, mở tỉ số cho Than khoáng sản Việt Nam.

Dù sở hữu rất nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp 1 nhưng đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải vẫn không thể làm rung lưới đối thủ thêm một lần nào nữa. Bên phía Sơn La, họ cũng có một vài cơ hội phản công nhưng sự non nớt của các chân sút đã không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội Than.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với thế trận một chiều dành cho Than khoáng sản Việt Nam. Phút 47, Nguyễn Thị Hậu đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng này bằng một cú sút đơn giản trong khu vực cấm địa trước sự bất lực của thủ môn Sơn La. Chỉ 3 phút sau, từ một loạt tình huống đập nhả nhịp nhàng, Hà Thị Nhài nhận đường chuyền về của đồng đội, tung cú sút bổng đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 3-0.

Đến lúc này, HLV Minh Hải quyết định rút các trụ cột ra nghỉ ngơi, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện. Phút 65, cầu thủ mới vào sân thay người là Trúc Hương tận dụng sự xuống sức của các hậu vệ đối phương, nới rộng cách biệt lên thành 4-0 trong tư thế rất trống trải. Đến phút 89, Thuý Hằng ghi bàn thắng ấn định chiến thắng đậm 5-0 cho Than khoáng sản Việt Nam.

Giành chiến thắng đậm đà, Than khoáng sản Việt Nam đã lên ngôi đầu bảng do hơn Hà Nội ở hiệu số bàn thắng bại dù cùng được 20 điểm.

Kết quả

Than khoáng sản Việt Nam – Sơn La: 5-0

Lịch thi đấu vòng 11

Ngày 24/9

16h00: Than khoáng sản Việt Nam – Hà Nội

18h30: TNG Thái Nguyên – TP.HCM I

Ngày 25/9

16h30: Sơn La – TP.HCM II

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn