Giải bóng đá nữ VĐQG 2018: Sơn La vẫn chưa biết thắng

Thể thaoThứ Ba, 18/09/2018 21:00:00 +07:00

Để thua ngược 1-2 trước TNG Thái Nguyên, các cô gái Sơn La đã đánh mất cơ hội thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Cả TNG Thái Nguyên và Sơn La đều là những đội bóng yếu của giải nhưng đã có những tiến bộ đáng kể trong thời gian vừa qua. Ở lượt đi, TNG Thái Nguyên đã giành chiến thắng đậm 3-0 trước Sơn La. Trên bảng xếp hạng, đội bóng xứ chè đang xếp ở vị trí thứ 5 còn đối thủ của họ lại đứng chót bảng với vỏn vẹn 1 điểm trong tay.

Được đánh giá cao hơn, TNG Thái Nguyên là đội nhập cuộc chủ động hơn. Các học trò của ông Đoàn Việt Triều đã tạo ra nhiều tình huống phối hợp tấn công bài bản nhưng sự kém duyên trong khâu dứt điểm đã khiến các cơ hội của họ trôi qua một cách đáng tiếc.

Thai Nguyen (xanh) - Son La          22

TNG Thái Nguyên (áo xanh) đánh bại Sơn La.

Đến khoảng nửa hiệp 1, các cầu thủ Sơn La dần lấy lại thế trận và có một số tình huống khá nguy hiểm. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn.

Đến phút 37, từ một tình huống phản công nhanh, Lê Hồng Vân tung cú sút xa hiểm hóc, ghi bàn thắng mở tỉ số trong niềm vui vỡ oà của các cầu thủ Sơn La. Đây là bàn thắng đầu tiên của đội bóng này cho đến thời điểm này của giải.

Không muốn mất điểm trước đội cuối bảng, TNG Thái Nguyên dồn lên tấn công mạnh mẽ ở những phút đầu hiệp 2. Phút 47, sau một pha đập nhả đẹp mắt, Thanh Nhã đã sút tung lưới Sơn La nhưng tiếc là một đồng đội của cô đã rơi vào tư thế việt vị. Phút 60, Sơn La có tình huống phản công tương tự như ở hiệp 1 nhưng lần này các hậu vệ của TNG Thái Nguyên đã rút kinh nghiệm và không phải nhận thêm bàn thua.

Ở các phút 72 và 73, TNG Thái Nguyên liên tục gây sóng gió trước khung thành đối phương nhưng thủ môn Lò Thị Long đã xuất sắc cản phá các cú sút của họ. Sau nhiều nỗ lực không thành, tận dụng sự sơ hở của các hậu vệ đối phương ở phút 77, Nguyễn Thị Nga đã ghi bàn thắng gỡ hoà, lấy lại tự tin cho các cầu thủ xứ chè.

Càng về cuối trận, các cô gái Sơn La tỏ ra xuống sức và mắc nhiều lỗi hơn. Chính vì thế, chỉ 3 phút sau bàn gỡ hoà, TNG Thái Nguyên đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 từ chấm đá phạt 11m. Cầu thủ lập công là Hương Giang. Ở những phút bù giờ, cả hai đội đều có thêm một vài cơ hội nhưng không bên nào tận dụng thành công. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về TNG Thái Nguyên.

Kết quả

TNG Thái Nguyên – Sơn La: 2-1  

Lịch thi đấu vòng 10

Ngày 20/9

16h00: TP.HCM I – PP. HN

18h30: TP.HCM II – Hà Nội

Ngày 21/9

16h30: Sơn La – TKS.VN

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn