Giải bóng đá nữ VĐQG 2018: Hà Nội, TKS.VN tranh ngôi vô địch lượt đi

Thể thaoChủ Nhật, 03/06/2018 21:11:00 +07:00

Đánh bại đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam (TKS.VN) tràn đầy cơ hội để cạnh tranh chức vô địch lượt đi giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2018 với Hà Nội.

Phong Phú Hà NamNam (PP.HN) – TKS.VN: 0-1

Chỉ có 1 điểm trước TP.HCM I còn thua Hà Nội nên PP.HN thừa hiểu, niềm tin vô địch của khán giả đối với đội nhà sẽ ít nhiều bị lung lay nếu không giành được chiến thắng trước đối thủ mạnh là TKS.VN. Với điểm tựa sân nhà, đoàn quân của ông Nguyễn Thế Cường nhập cuộc với tinh thần và khí thế rất lớn. Phải đối đầu với đối thủ mạnh nên TKS.VN sử dụng miếng đánh sở trường phòng ngự phản công.

Lối chơi chặt chẽ, có tính kỷ luật cao của TKS.VN đã khiến cho PP.HN tỏ ra khá bế tắc trong các pha tổ chức hãm thành. Trước một hàng phòng ngự chơi rất tập trung, bọc lót cho nhau kín kẽ, đội chủ nhà gần như không có tình huống đột nhập khu vực cấm địa nào nguy hiểm.

IMG_4329

 

Về phần mình, các pha phản công của đoàn quân ông Đoàn Minh Hải cũng không qua được hàng thủ được dẫn dắt bởi tuyển thủ Bùi Thị Như nên TKS.VN cũng hầu như không tạo được cơ hội ăn bàn nào đáng kể trong 45 phút đầu tiên.

Vẫn trung thành với lối chơi được cho là khá thực dụng ấy, nhưng TKS.VN đã tạo nên sự khác biệt ở hiệp 2 khi có bàn khai thông thế bế tắc. Cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thị Hậu đã có pha lập công ở phút 75 sau cú dứt điểm trúng cột dọc đi vào lưới để đưa đội nhà dẫn trước.

3 phút sau, Nguyễn Thị Vạn có cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 nhưng cú sút dứt điểm tiền đạo này quá nhẹ, giúp cho hậu vệ của PP.HN kịp về phá bóng trước cầu môn đội nhà. Bị dồn vào thế chân tường, đội chủ nhà gia tăng sức ép và tạo được ít nhất 2 cơ hội ăn bàn trông thấy nhưng sự nóng vội trong dứt điểm đã buộc PP.HN để lỡ một cách đáng tiếc,đành chấp nhận trận thua 0-1.

Hà Nội – TNG Thái Nguyên: 5-0

TKS.VN giành trọn 3 điểm nên nếu muốn tạo lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch lượt đi, Hà Nội cũng buộc phải thắng TNG Thái Nguyên. Tuy vậy, mục tiêu ấy không phải là quá khó đối với đội bóng Thủ đô khi sở hữu lực lượng có chuyên môn cao hơn. Thực tế ngay phút thứ bảy, Hà Nội đã có bàn thắng dẫn trước do công của Hải Yến sau đường chuyền của Nguyễn Thị Muôn.

Ha Noi i (do) - Thai Nguyen .jpg5

 

Khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ sau đó và phải đến phút 29, đoàn quân của ông Đặng Quốc Tuấn mới có bàn nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm ở khoảng cách 5m của Biện Thị Hằng. Một phút sau, Thái Thị Thảo bất ngờ tung cú sút chân trái ở khoảng cách 20m, đưa bóng đi thẳng vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội.

Sang hiệp  2, đội bóng từng 10 lần vô địch chơi chậm lại để dưỡng sức, tạo cơ hội cho TNG Thái Nguyên có những cơ hội hãm thành. Điển hình như tình huống ở phút 52, Thanh Nhã dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn Nguyễn Thị Loan đã cản phá kịp thời, cứu một bàn thua cho Hà Nội.

Chơi khá nhàn nhã nhưng các học trò của ông  Đặng Quốc Tuấn cũng có bàn thắng thứ tư do công của Hải Yếu ở phút 60. Phút 67, Bùi Thị Trang bị phạm lỗi trong vòng cấm và Hải Yếu đã không mấy khó khăn để ghi bàn từ chấm 11m, qua đó, hoàn thành cú hat-trick.

Chiến thắng với tỷ số 5-0 giúp cho Hà Nội vững ở ngôi đầu với 13 điểm, nhiều hơn đối thủ thứ hai là TKS.VN 3 điểm. Đây cũng là 2 đối thủ của nhau trong cuộc đua đến chức vô địch của lượt đi với phần thưởng 50 triệu đồng.

Kết quả

PP.HN – TKS.VN: 1-0

Hà Nội – TNG Thái Nguyên: 5-0

Lịch thi đấu ngày 4/6

16h30: TP.HCM II –Sơn La

N.D
Bình luận
vtcnews.vn