Giải bóng đá nữ VĐQG 2018: Đương kim vô địch và á quân bất phân thắng bại

Thể thaoThứ Năm, 24/05/2018 22:39:00 +07:00

Lượt trận thứ hai giải bóng đá nữ VĐQG 2018 chứng kiến màn so tài giữa đương kim vô địch TP.HCM I và đương kim á quân Phong Phú Hà Nam.

Sau thất bại ở trận mở màn, Phong Phú Hà Nam rất khao khát giành 3 điểm đầu tay ở cuộc đối đầu với TP.HCM I. Đây cũng là cơ hội để đội chủ nhà đòi lại món nợ ở trận chung kết mùa giải trước. Quyết tâm của Phong Phú Hà Nam được thể hiện bằng thế trận chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dù vậy, giống như ở trận gặp Hà Nội I ngày khai mạc, các phương án tấn công của Phong Phú Hà Nam lại tỏ ra thiếu hiệu quả. Các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường thi đấu bế tắc và không có nhiều cơ hội trong hiệp 1. 

Sau giờ nghỉ, TP.HCM I bắt đầu có những pha tấn công khiến Phong Phú Hà Nam phải dè chừng. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn hơn so với hiệp 1, nhưng bàn thắng vẫn không đến. Màn đọ sức giữa nhà đương kim vô địch và đương kim á quân kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

bong da nu tphcm (2)

TP.HCM I và Phong Phú Hà Nam bất phân thắng bại. 

Trận hòa này khiến TP.HCM I tạm mất ngôi đầu bảng về tay Hà Nội I bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, đội bóng thủ đô có 3 điểm khi chạm trán TP.HCM II.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng TP.HCM II thi đấu đầy cố gắng. Chính đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác mới là đội ghi bàn trước với pha mở tỉ số của Thanh Như. Sau đó, TP.HCM II chơi phòng ngự chặt chẽ khiến Hà Nội I gặp bế tắc.

Dù vây, TP.HCM II không thể duy trì sự chắc chắn suốt cả trận. Phút 61, Hà Nội I có bàn gỡ hòa từ pha đánh đầu của Hải Yến. Đây cũng chính là kịch bản giúp đội bóng của HLV Đặng Quốc Tuấn chọc thủng lưới Phong Phú Hà Nam ở lượt trận khai mạc. 

TP.HCM II rất nỗ lực để giữ tỉ số, nhưng không thể rời sân với 1 điểm. Đến cuối trận, Nguyễn Thị Huế ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội I, cũng từ một pha đánh đầu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn