'Giấc mơ' bán máy bay bình dân của Honda trở thành hiện thực

Kinh tếThứ Sáu, 11/12/2015 01:13:00 +07:00

'Giấc mơ' Honda bán máy bay bình dân trở thành hiện thực

Tập đoàn sản xuất ô tô Honda đã chạm tới giấc mơ bán máy bay bình dân sau khi được Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép chứng nhận chiếc HondaJet của mình.

Kênh thông tin tài chính Mỹ (CNBC) đưa tin, chiếc máy bay phản lực cỡ nhỏ mang tên HondaJet do hãng xe Nhật sản xuất sẽ bắt đầu được mở bán tại thị trường Mỹ.

Đây là loại máy bay dành cho doanh nghiệp với mức giá "bình dân" do Honda sản xuất: dao động trong khoảng 4,5 triệu USD.

Có được giấy chứng nhận của FAA, giấc mơ sản xuất máy bay của nhà sáng lập tập đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đã trở thành hiện thực.

Ông Michimasa Fujino, Giám đốc điều hành của Công ty máy bay Honda (Honda Aircraft Company) cho biết, hãng này có khoảng 25 máy bay đang được lắp ráp ở giai đoạn cuối cùng. Honda muốn hướng sản phẩm này đến
Chiếc HondaJet của hãng xe Nhật Bản có giá 4,5 triệu USD
Chiếc HondaJet của hãng xe Nhật Bản có giá 4,5 triệu USD 
Đại diện của Honda cho biết đã nhận được hơn 100 đơn đặt mua HondaJet, trong đó đơn đặt hàng đầu tiên sẽ được giao hàng vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2016.

Hiện nhà máy lắp ráp của Honda ở Greensboro, bang North Carolina, Mỹ có khoảng 1.700 công nhân, chuyên lắp ráp chiếc máy bay phản lực cỡ nhỏ dành cho doanh nghiệp - một thị trường có tiềm năng lợi nhuận cao.

Theo nhận định của nhà tư vấn Wayne Plucker thuộc công ty Frost & Sullivan, thị trường máy bay phản lực doanh nghiệp cỡ nhỏ đã gặp nhiều thách thức từ sau cuộc suy thoái toàn cầu, nhưng giờ đây đang bắt đầu khởi sắc. Chiếc HondaJet có khả năng hấp dẫn những khách hàng đang muốn tìm kiếm điều gì đó mới mẻ.

Hiện nay, thị trường máy bay phản lực cỡ nhỏ dành cho doanh nghiệp chủ yếu thuộc về các hãng Cessna, Embraer và Learjet.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn