Giả vờ yêu thiếu nữ, nam thanh niên dẫn sang Trung Quốc bán với giá 54 triệu đồng

Pháp luậtThứ Năm, 17/08/2017 20:24:00 +07:00

Quen qua mạng xã hội facebook, cô gái bị các đối tượng tán tỉnh, dẫn sang bán ở Trung Quốc với giá 54 triệu đồng.

Mới dây, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vàng Seo Gia (SN 1994, trú tại huyện Mường Chà, tỉnh Lào Cai) về hành vi mua bán người.

8-17-2017 doi tuong mua ban nguoi (450 x 600)

Chân dung Vàng Seo Gia .

Qua điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2016, Vàng Seo Gia xuất cảnh sang Trung Quốc có gặp và quen biết đối tượng tên Hồng và Quang (hiện đang xác minh nhân thân) đều là dân tộc Mông ở tỉnh Điện Biên.

Sau quá trình qua lại, quen biết tại thị trấn Hà Khẩu, Trung Quốc. Cả 3 đối tượng trên bàn bạc sẽ về Việt Nam để dụ dỗ các cô gái người dân tộc Mông để bán sang Trung Quốc kiếm tiền.

Đến tháng 12/2016, qua mạng xã hội facebook, Hồng thông tin với Gia là đã tán tỉnh được một người tên Hồng Thị C. (trú huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) vầ được C. đồng ý nhận làm vợ. Tại các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, Hồng giới thiệu mình là người Mông hiện đang sinh sống ở Trung Quốc. 

Video: Bắt các đối tượng bán người yêu sang Trung Quốc

Sau đó, Vàng Seo Gia về Việt Nam thăm gia đình thì Hồng gọi điện cho Gia đến nhà để đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền. Gia đã đồng ý và nhận 6 triệu đồng của Hồng để làm chi phí đi đón C, sau đó vượt biên trái phép sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch để giao C. cho Hồng.

Khi gặp được C, Hồng đã nói dối là dẫn C. đi đăng ký giấy tờ để kết hôn nhưng thực tế Hồng bán cho một người đàn ông Trung Quốc để về làm vợ với giá tiền 18 ngàn nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng). Trên đường về nhà chồng thì C. bị Công an Trung Quốc phát hiện và giải cứu, bàn giao cho công an tỉnh Lào Cai. 

Ngoài ra, C. được tổ chức trẻ em tại Hà Nội tiếp nhận đưa về đoàn tụ cùng gia đình. Sau khi về đến gia đình C. đã làm đơn tố giác và sau đó cơ quan điều tra đã tiến hành truy bắt Vàng Seo Gia cùng các đối tượng khác.

>>> Đọc thêm: Đã có vợ con, vẫn tán tỉnh, lừa bán 7 'người yêu' sang Trung Quốc

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn