Giá vé xe khách khai xuân tăng gần gấp 3 lần ngày thường, hành khách khốn đốn

Kinh tếThứ Tư, 06/02/2019 15:57:00 +07:00

Theo khảo sát, giá vé xe khách từ miền Trung đi các tỉnh miền Nam tăng gần gấp 3 lần ngày thường khiến nhiều hành khách ngán ngẩm.

Ngày 6/2 (mùng 2 Tết Nguyên đán), nhiều hãng xe khách đã hoạt động lại sau Tết. Theo khảo sát, trong khi giá vé xe từ miền Trung đi các tỉnh miền Bắc tăng nhẹ thì vé xe đi các tỉnh miền Nam tại tăng "không phanh" khiến nhiều hành khách ngán ngẩm.

Cụ thể, tại tỉnh Nghệ An, vé xe ở các huyện Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Tân Kỳ... đi Hà Nội có giá 250.000 đồng/vé, giá vé ngày thường là 150.000 đồng.

Cũng tại các huyện này, giá vé đi TP.HCM ngày thường có giá 650.000 đồng/vé, tuy nhiên, thời điểm này đã "đội" lên gần gấp 3 lần với giá 1,8 triệu đồng/vé. 

Việc các nhà xe đồng loạt tăng giá vé xe khiến nhiều hành khách khốn đốn. Đáng nói, tuy giá tăng cao nhưng việc nhồi nhét trên các chuyến xe vẫn tiếp diễn, nhiều hành khách phải nằm luồng nhưng vẫn ngậm ngùi trả tiền vé đắt gấp 3 lần.

51216146_400250267452708_3046101509105254400_n

 Giá vé tăng gần gấp 3 lần những vẫn xảy ra tình trạng nhồi nhét, chở quá tải.

Chị Thanh Trúc (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) phàn nàn: "Năm nào cũng vậy, giá vé từ Nghệ An đi TP.HCM, hoặc từ TP.HCM về Nghệ An đều tăng gấp 3 lần. Vì điều kiện kinh tế không cho phép nên không được đi máy bay, phải đi bằng xe khách để mong giảm chi phí, nhưng với mức giá này cũng không rẻ hơn vé máy bay là bao.

Cứ tình trạng này thì cơ hội cho người lao động về quê ăn Tết sẽ giảm hẳn, vì chi phí đi lại quá cao. Mong rằng các ban ngành sẽ có những quy định chặt chẽ về việc tăng giá vé cũng như số lượng hành khách trên những chuyến xe để giảm thiểu khó khăn cho người lao động hơn". 

Chung nỗi lo với chị Trúc, anh Quang Thanh (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) nói: "Làm việc ở TP.HCM đã 5 năm, nhưng vì phải đưa xe máy về nên tôi phải đi xe khách, và đây cũng là năm đầu tiên tôi đi xe khách. Thật sự tôi rất bất ngờ khi biết giá vé xe khách cao như vậy, cũng xấp xỉ với vé máy bay.

Tính chi phí vé xe cho một chuyến về quê ăn tết cũng gần 4 triệu đồng/người, điều này thật không dễ dàng gì cho người lao động thu nhập thấp". 

Việc kê khai tăng giá vé dịp Tết để các nhà xe bù vào chiều chạy rỗng từ tuyến tỉnh trở về thành phố và chi trả các chi phí đều tăng trong dịp Tết. Tuy nhiên, trên cơ sở đó, các nhà xe phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, phòng chống cháy nổ, chạy đúng tuyến, chở đúng số ghế theo quy định.

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn