Giá vàng tuần này có vượt 42 triệu đồng/lượng?

Kinh tếThứ Hai, 23/07/2012 06:27:00 +07:00

(VTC News) – Giá vàng trong nước và thế giới được dự đoán tiếp tục lình xình trong biên độ hẹp.

(VTC News) – Theo dự đoán của một số chuyên gia và nhà đầu tư, giá vàng trong nước tuần này tiếp tục biến động theo giá thế giới và tiếp tục trồi sụt. Mức giá khó có thể vượt ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cuối tuần qua đứng ở mức 41,79 triệu đồng/lượng, so với chiều thứ Sáu mức giá tăng gần 200.000 đồng/lượng. So với cuối tuần trước, giá vàng trong nước giảm từ 40.000  – 60.000 đồng/lượng.

Tuần qua, biên độ giảm không lớn và xoay quanh mốc 41,7 triệu đồng/lượng. Nhu cầu đối với vàng cũng ít đi khi mức giá không có biến động lớn. Giá vàng tăng giảm chậm hơn giá thế giới đã khiến khoảng cách co giãn. Tuy nhiên, khoảng cách giữa giá trong nước và thế giới vẫn ở mức cao trên dưới 2 triệu đồng/lượng.

(Ảnh minh họa)
.

Theo dự đoán của một số chuyên gia và nhà đầu tư, giá vàng trong nước tuần này tiếp tục biến động theo giá thế giới và tiếp tục trồi sụt. Mức giá khó có thể vượt ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tuần này có thể dao động trong vùng 1.550 USD/ounce – 1.600 USD/ounce. Theo các nhà phân tích có rất ít khả năng giá vàng sẽ được đẩy lên mức cao hơn.

Giá vàng giao tháng Tám chốt tuần đứng ở mức 1.582 USD/ounce giảm 0,58% so với tuần trước. Theo khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco, kết quả cho thấy trong số 22 người là nhà đầu tư, chuyên viên phân tích có 10 người cho rằng giá vàng tăng, 6 người nhận định giá vàng giảm, 6 người nhận định giá vàng không thay đổi.

Chuyên gia tư vấn hàng hóa tại INTL FCStone cho hay: “Chúng tôi có thể ủng hộ xu hướng tăng giá vàng trong ngắn hạn, nếu không có lý do nào khác thì việc tăng giá của ngũ cốc và hàng hóa sẽ tác động tích cực lên giá vàng.

Tình hình hạn hán ở Mỹ trong tuần qua đã khiến giá ngô và đậu leo thang. Theo các chuyên gia, mức giá ngũ cốc sẽ còn tăng, điều này có thể dẫn đến tăng lên nỗi lo lạm phát.

Một số nhà bình luận thị trường lo lắng tác động của nền kinh tế toàn cầu đối với giá vàng. Cục dự trữ FED cũng chưa đưa ra sự rõ ràng về gói QE3.

Thời gian gần đây các nhà đầu tư trên thế giới không còn mặn mà với vàng là do những kỳ vọng từ gói QE3 của Mỹ chưa rõ ràng. Trong khi đó, khủng hoảng nơ công châu Âu vẫn chưa được giải quyết triệt để. Thêm vào đó, nhu cầu vàng vật chất là yếu tố quan trọng giúp làm tăng giá vàng trước đây hiện cũng im ắng.

Khối lượng giao dịch tiếp tục ghi nhận đà sụt giảm liên tục với các phiên sau thấp hơn phiên trước và chỉ bẳng 70% so với trung bình. Số lượng phiên có nhiều giao dịch rất ít.

Một loạt ngân hàng như HSBC, Barclays đã liên tục đưa ra dự báo giá vàng thấp hơn dự báo trước đây do triển vọng không còn tươi sáng như trước đây. Mới đây Barclays đưa ra dự báo giá vàng trong năm nay đạt đỉnh ở mức 1.670 USD/ounce.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn