Giá vàng tiếp tục dựng đứng, cán mốc 39,8 triệu đ/lượng

Kinh tếThứ Hai, 25/07/2011 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Bất chấp dự báo giảm giá của các chuyên gia, giá vàng đã tăng dựng đứng ngay đầu giờ giao dịch của tuần mới và đã cán mốc 39,8 triệu đồng/lượng

(VTC News) – Bất chấp dự đoán giảm giá của nhiều chuyên gia, giá vàng thế giới và trong nước đều có phiên mở đầu tăng chóng mặt, phá vỡ kỷ lục đã được thiết lập hôm 19/7. Đầu phiên giao dịch sáng nay (25/7),  giá vàng trong nước đã cán mốc 39, 8  triệu đồng/lượng.



Mở cửa phiên giao dịch châu Á, giá vàng bất ngờ tăng vọt lên 1.624 USD/ounce nhưng sau đó đã nhanh chóng hạ nhiệt. Theo đó, giá vàng trong nước cũng bị kéo lên đến mức 39,8 triệu đồng/lượng và sau đó, sớm điều chỉnh giảm xuống.

Lúc 9h40', giá vàng SJC và vàng miếng hiệu Rồng Thăng Long của Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu đang ở mức 39,62 - 39,72 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 220.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Giá vàng SJC trên thị trường tự do ở Hà Nội cũng được mua vào - bán ra trong vùng 39,6 - 39,73 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường phía Nam, Công ty VBĐQ Sacombank  cũng niêm yết giá  vàng SJC ở chiều mua vào là 39,63 triệu đồng/lượng và bán ra là 39,71 triệu đồng/lượng.


Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước đã quay trở lại ở mốc 39,5 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng quốc tế cũng chốt phiên ở mức 1.601,57 USD/ounce. Diễn biến thị trường vàng trong tuần này sẽ tăng hay giảm là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Tuần vừa qua, giá của kim loại quý này trên thế giới đã có nhiều sóng lớn và đã cán mốc 1.610,7 USD/ouce hôm 19/7. Theo đó, giá vàng trong nước cũng phá vỡ kỷ lục khi chạm giá 39,7 triệu đồng/lượng.

Ngay sau đó, giá vàng đã có những biến đổi tăng giảm mạnh theo từng phiên. Giá vàng quốc tế có phiên để rơi đến 25 USD/ounce và vàng trong nước cũng rơi tự do mất 350.000 đồng/lượng. Giá vàng nội chỉ có 2/6 phiên là giảm giá nhưng cũng nhanh chóng phục hồi trở lại, dù không thể chạm tới ngưỡng kỷ lục.

Tuần này, giá vàng được dự báo có xu hướng giảm nhưng chưa chắc chắn khi còn phụ thuộc vào nhiều thông tin quan trọng. Trong đó, sự kiện được chờ đợi nhiều nhất là quyết định nâng trần nợ ở Mỹ có được thông qua hay không.

11/19 chuyên gia, nhà phân tích thị trường chuyên nghiệp về thị trường vàng đều cho rằng giá sẽ giảm trong tuần này, 8 chuyên gia còn lại cho rằng giá sẽ tăng và không có chuyên gia nào cho rằng xu hướng  giá đi ngang (theo khảo sát của Kitco).

Diễn biến của cuộc đàm phán giữa hai đảng Dân chủ và Cộng Hòa của Mỹ đang được coi là nút thắt quan trọng cho thị trường hàng hóa như: vàng, dầu, chứng khoán, USD. Đa số giới đầu tư đều lạc quan tin tưởng rằng chính phủ Mỹ sẽ không để khả năng vỡ nợ xảy ra.

Phần lớn ý kiến các chuyên gia cho rằng, giá vàng sẽ có xu hướng giảm trong tuần này nhưng vào đầu phiên giao dịch châu Á, giá vàng đã lập kỷ lục mới. (Ảnh internet) 

Phó Giám đốc của RBC Capital Market Global Future, George Gero cho rằng áp lực giá sẽ giảm khi giới đầu tư sẽ tập trung cho hoạt động chốt lời.

“Nếu giải pháp về nâng trần nợ công của Mỹ đạt được thì giá vàng sẽ giảm mạnh, mặc dù rất khó để về mức dưới 1.550 USD/ounce. Đây sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư mua vào” – ông Larry Young, chuyên gia quản lý danh mục đầu tư của Covenant Trading nhận xét.

Trên biểu đồ kỹ thuật của Kitco thì xu hướng giảm của vàng thể hiện rõ khi ngưỡng hỗ trợ mạnh đang là 1.580 USD/ounce và mức kháng cự là 1.640 USD/ounce.

Một chuyên gia có hơn 20 năm kinh doanh vàng tại Việt Nam cho biết: “Thị trường vàng trong nước đang có nhịp tăng, giảm khá hợp lý so với thị trường vàng quốc tế. Khuyên mua vào hay bán ra với nhà đầu tư vào lúc này là khó chính xác. Cách tốt nhất là nhà đầu tư phải theo dõi sát sao diễn biến thị trường thế giới và tìm hiểu thêm các chính sách điều hành trong nước với mặt hàng này để đưa ra quyết định cuối cùng”.

Tỷ giá USD bình quân liên ngân hàng đựơc NHNN công bố sáng đầu tuần ở 20.608 đồng/USD, không đổi trong suốt 2 tuần qua. Tỷ giá trần của các NHTM hôm nay là 20.814 đồng.

Tại Sở GD NHNN, giá USD đang được niêm yết ở 20.600 – 20.814 đồng (mua – bán). Các NHTM hôm nay ổn định và niêm yết tỷ giá phổ biến ở mức 20.550 – 20.610 đồng/USD, sau khi điều chỉnh giảm khoảng 100 đồng trong 2 ngày cuối tuần trước.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Hoài Nam

Bình luận
vtcnews.vn