Giá vàng tiếp tục dậy sóng, nhà đầu tư ồ ạt mua vào

Kinh tếThứ Sáu, 16/08/2019 07:02:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 16/8 tiếp tục tăng mạnh do nền kinh tế thế giới vẫn đang đứng trước những bất ổn chưa có hồi kết.

6h15 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàngthế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.521 USD/ounce, tăng 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua.

giá vàng tăng cao do sức mua tăng mạnh. Trước tình hình bất ổn của nền kinh tế thế giới, nhiều nhà đầu tư đã tìm đến vàng như 1 kênh trú ẩn an toàn. 

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn đang có những diễn biến căng thẳng. Hôm 15/8, Bộ Tài chính Trung Quốc tuyên bố nước này sẽ có những động thái đáp trả cần thiết nếu Mỹ tiến hành áp thuế đối với số hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc.

4916_vang

 Vàng được nhiều nhà đầu tư tìm đến như 1 kênh trú ẩn an toàn.

Nhiều chuyên gia cho rằng, với những diễn biến gần đây, nhiều khả  năng Trung Quốc đã ở tư thế sẵn sàng chấp nhận suy thoái kinh tế để ngăn chặn việc tái đắc cử của ông Trump, nhằm giành thắng lợi trong cuộc thương chiến với Mỹ.

Bên cạnh đó, tình trạng bất ổn tại Hong Kong dù tạm thời lắng xuống, sân bay mở cửa trở lại. Tuy nhiên, những người biểu tình vẫn còn ở đó và xung đột có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trong khi đó, Trung Quốc đang di chuyển quân đội đến gần biên giới đặc khu kinh tế này.

giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 15/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,40 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn