Giá vàng sẽ tiến tới 50 triệu đồng/lượng ?

Kinh tếThứ Bảy, 15/09/2012 03:50:00 +07:00

Bật tăng mạnh gần 1 triệu đồng, lên trên mốc 47 triệu đồng. Nhiều chuyên gia dự đoán, trong dài hạn giá vàng sẽ còn tăng mạnh.

Bật tăng mạnh gần 1 triệu đồng, lên trên mốc 47 triệu đồng, sau khi giá vàng thế giới tiến gần tới mốc 1.800 USD/ounce. Nhiều chuyên gia dự đoán, trong dài hạn giá vàng sẽ còn tăng mạnh.

Trong sáng 14/9, giá vàng trong nước vượt nhanh qua mốc 47 triệu đồng/lượng. Mốc cao nhất trong ngày được thiết lập ở mức 47,4 triệu đồng/lượng (giá bán ra).

Tính đến cuối phiên giao dịch cùng ngày giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội giao dịch ở mức 47,12 – 47,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại thị trường Tp.HCM, vàng SJC mua vào – bán ra ở mức 46,89 - 47,24 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có giá 44,3 -44,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Một số doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, mức giá tăng cao nhất tính đến thời điểm này trong năm, đã khiến nhiều người dân đem vàng đi bán. Bên cạnh đó, những lo ngại rủi ro từ giá vàng khi mức chênh lệch đang quá cao từ hơn 2 triệu đến hơn 3 triệu đồng/lượng so với vàng thế giới . Ngoài ra, một số quy định quản lý thị trường vàng của Nhà nước sắp có hiệu lực, nên nhiều người dự đoán giá vàng trong nước sẽ sớm giảm sức tăng nóng và chạy ngang với giá thế giới.

 

Diễn biến mới của giá vàng thế giới đang giúp thị trường trong và ngoài nước sôi động hơn. Nhiều dự đoán giá vàng thế giới sẽ còn tiếp tục tăng vượt mốc 1.800 USD/ounce.

Cuộc họp ngày hôm qua của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã mang lại sự hứng khởi cho tất cả các thị trường. Chứng khoán Mỹ đã tăng vọt sau khi Fed quyết định chi 40 tỷ USD mỗi tháng để mua chứng khoán thế chấp nhằm hỗ trợ đà phục hồi của nền kinh tế.

Thêm vào đó, FED cũng tuyên bố giữ nguyên lãi suất cơ bản gần bằng 0% cho tới giữa năm 2015, thay vì cuối năm 2014 như những cam kết trước đây. Mức lãi suất cơ bản này được FED thực hiện từ tháng 12/2008 cho tới nay. Việc duy trì lãi suất cơ bản ở mức siêu thấp sẽ hỗ trợ tốt cho nền kinh tế Mỹ vốn dĩ đang gặp nhiều trắc trở do một loạt số liệu yếu kém được công bố thời gian gần đây.

Nhiều chuyên gia dự đoán, sau những thông tin này có thể là một thời kỳ tăng kéo dài của giá vàng.

Sokalsky- người thay thế cho Aaron Regent hồi tháng 6 năm nay với tư cách là nhà lãnh đạo hãng khai thác mỏ lớn nhất thế giới đã đưa ra cái nhìn rất tích cực đối với thị trường vàng. Theo Sokalsky, thị trường đã gói QE3 và có nhiều gói kích thích tiền tệ hơn nữa. Lực mua của các Ngân hàng trung ương cũng khá cao trong nửa đầu năm nay.Kể từ năm ngoái, họ đã trở thành người mua ròng vàng thay cho việc là người bán ròng.

Điều này cho thấy, nhu cầu quý kim vẫn rất mạnh mẽ. Trong khi đó, nhiều bất ổn vẫn đang là những mối lo ngại của nhiều niền kinh tế trên thế giới.

Sokalsky khá lạc quan về triển vọng của thị trường vàng, theo ông, giá vàng có thể vượt qua tất cả các đỉnh cao đã thiết lập để chinh phục trên ngưỡng 2.000 USD/ounce, thậm chí là cao hơn nữa trong năm tới.

Theo Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn