Giá vàng hôm nay rơi về đáy

Kinh tếThứ Tư, 22/05/2019 07:30:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 22/5 tiếp tục giảm mạnh sau khi đồng USD lên mức cao nhất trong 3 tuần qua.

Tính đến đầu giờ sáng nay 22/5, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.274 USD/ounce, giảm 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giảm mạnh trước những lo ngại về 1 cuộc chiến tranh lạnh giữa 2 cường quốc kinh tế thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

Tuần trước Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố tăng thuế đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc, đổ lỗi cho Trung Quốc làm chậm tiến trình đàm phán. Trung Quốc đã trả đũa bằng cách tuyên bố tăng thuế đối với hàng hóa của Mỹ.

Hy vọng rằng 2 nước có thể sớm đạt được thỏa thuận giảm sút thêm nữa sau khi Trump và chính quyền của ông áp đặt lệnh trừng phạt đối với công ty viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei.

Vào Chủ nhật, Reuters đã báo cáo rằng Google (NASDAQ: GOOGL) hiện đã đình chỉ một số mảng kinh doanh với Huawei và tất cả các điện thoại do Huawei sản xuất sẽ ngay lập tức mất quyền truy cập vào hệ điều hành Android, phần mềm điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới.

vang aa

 giá vàng rơi xuống đáy.

Các điện thoại thông minh Huawei mới hơn sắp ra mắt trong tương lai sẽ mất quyền truy cập vào Google Play Store và ứng dụng Gmail.

Tuy nhiên, nhiều dự đoán cũng tỏ ra lạc quan vào giá vàng trong tuần này. Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường của công ty RJO Futures, dự đoán cùng với sự đi xuống trên thị trường chứng khoán, giá vàng sẽ tăng nhẹ trước khi Fed công bố biên bản cuộc họp gần nhất nhờ những đồn đoán rằng trước mắt sẽ không có đợt tăng lãi suất nào trong năm nay.

Giới đầu tư đang hướng sự chú ý đến biên bản mà Fed sẽ công bố vào ngày 22/5 sau cuộc họp chính sách ngày 1/5, nơi mà các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng này quyết định giữ nguyên lãi suất và cho thấy ít có khả năng sẽ điều chỉnh lãi suất trong tương lai gần.

giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 21/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,210 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,300 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,150 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,340 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo DOJI, tâm lý nhà đầu tư trong nước khá dè dặt, thị trường ghi nhận không khí giao dịch khá trầm lắng với lượng khách tham gia theo nhu cầu mua bán nhỏ lẻ.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn