Giá vàng hôm nay bất ngờ sụt giảm

Kinh tếThứ Bảy, 23/02/2019 07:42:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 23/2 bất ngờ sụt giảm về ngưỡng 1.330 USD/ounce.

Giá vàng giảm theo các nhà phân tích là do biên bản cuộc họp tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa được công bố.

Ngoài ra, tâm lý chấp nhận rủi ro của các nhà đầu tư trở lại sau các báo cáo cho rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc đang triển khai nhiều bản ghi chép (MoU) về thỏa thuận thương mại. Vàng thế giới chứng kiến phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 8/2018

vang22

 Giá vàng hôm nay sụt giảm.

"Vàng đã được điều chỉnh khi đà leo dốc hiện tại đang được nới rộng. Theo ý kiến của chúng tôi, đà sụt giảm mà chúng ta đang thấy ở vàng có bản chất kỹ thuật", Michael Armbruster, Đối tác quản lý tại Altavest, cho hay.

Trích dẫn các nguồn tin thân cận về vấn đề này, Reuters cho rằng MoU sẽ bao gồm các lĩnh vực nông nghiệp, hàng rào phi thuế quan, dịch vụ, chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ. "Động thái này là bước đi quan trọng nhất trong việc chấm dứt chiến tranh thương mại Mỹ – Trung", Reuters cho biết.

Bản ghi chép tổng hợp những yếu tố giúp 2 nước đạt được thỏa thuận thông qua các cuộc đàm phán, nguồn tin cho hay, mặc dù ông cảnh báo rằng các cuộc đàm phán thương mại vẫn có thể thất bại.

Biên bản cuộc họp từ tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã thu hút sự chú ý trong ngày, khi Fed báo hiệu rằng họ đang có kế hoạch tạm ngưng giảm bảng cân đối kế toán vào cuối năm nay.

Tại thị trường trong nước, ngày 22/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn