Giá vàng hôm nay 8/9: Tăng dựng đứng nhờ đồng USD lao dốc

Kinh tếThứ Bảy, 08/09/2018 08:17:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 8/9 đã tăng mạnh, trong khi đồng USD sụt giảm do những thông tin xấu từ nền kinh tế Mỹ.

Đầu phiên giao dịch hôm nay (8/9), giá vàng thế giới giao ngay tăng 9,9 USD lên mức 1.343,4 USD/ounce. Trong phiên, có lúc vàng đã lên tới 1.341 USD/ounce.

gia_vang

 Giá vàng hôm nay 8/9: Tăng dựng đứng nhờ đồng USD lao dốc.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 7,3 USD lên 1.346,4 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay cũng tăng mạnh. Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 37,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 160 nghìn so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 37,00 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,24 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,22 triệu đồng/lượng.

Video: Giá vàng nhảy múa, dân Hà Nội nửa mừng nửa lo

Giá vàng tăng mạnh do đồng USD xuống mức thấp mới. Giới đầu tư bán mạnh đồng bạc xanh trong bối cảnh Mỹ chìm ngập trong những tin xấu.

Cụ thể, đồng USD giảm do đồng Euro tăng nhanh trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tin tưởng vào nền kinh tế trong khu vực. USD giảm còn do nước Mỹ đang đối mặt với những bất ổn chính trị trong và ngoài nước.

Ngoài ra, thông tin số người thất nghiệp tăng mạnh tại Mỹ cũng khiến đồng USD giảm mạnh. Cụ thể, trong tuần qua, số lượng người thất nghiệp tăng mạnh thêm 62 ngàn người lên 298 ngàn người.

Theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì nhà đầu tư và người dân vẫn nên quan sát kỹ thị trường trước khi quyết định mua bán số lượng lớn. Còn khách mua bán theo nhu cầu tự nhiên thì nên mua bán bình thường không phụ thuộc vào giá vàng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn