Giá vàng hôm nay 5/4 đạt ‘đỉnh’ 1 tuần trước ‘cơn khát’ vàng

Kinh tếThứ Tư, 05/04/2017 06:00:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 5/4 tăng khá mạnh và đạt “đỉnh” 1 tuần khi các nhà đầu tư lớn bắt đầu “khát” vàng trở lại.

Hiện tại, thị trường kim loại quý đang trong tình trạng rất khó dự báo khi biến động bất ngờ, không có xu hướng rõ nét. Giá vàng hôm nay 5/4 tăng khá mạnh và đạt “đỉnh” 1 tuần khi các nhà đầu tư lớn bắt đầu “khát” vàng trở lại.

Trên thị trường Mỹ, giá vàng giao tháng 6 tăng 4,2 USD/ounce lên 1.258,2 USD/ounce. Có thời điểm giá vàng tăng tới 1.261 USD/ounce nhưng có lúc giảm xuống 1.254 USD/ounce. Diễn biến này cho thấy giá vàng vẫn chưa tìm được xu hướng rõ nét.

gia-vang-hom-nay-5-4

 Giá vàng hôm nay 5/4 đạt "đỉnh" 1 tuần trước "cơn khát" vàng.

Như vậy, giá vàng thế giới đã đạt “đỉnh” 1 tuần. Dù vậy, tốc độ bứt phá của vàng vẫn đứng sau bạc. Chốt phiên, giá bạc tăng 0,118 USD/ounce lên 18,33 USD/ounce và đạt “đỉnh” 4 tuần.

Đồng USD suy yếu là nguyên nhân chính nâng đỡ thị trường kim loại quý. Những dữ liệu kinh tế của Mỹ mới được công bố khiến nhà đầu tư phải suy nghĩ lại khả năng tăng lãi suất đồng USD của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Bên cạnh đó, vụ tấn công ở Nga khiến vàng được quan tâm nhiều hơn.

Mối quan tâm của nhà đầu tư vào vàng được thể hiện qua giao dịch của SPDR Gold Trust, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới. Trong ngày giao dịch đầu tuần này, SPDR Gold Trust đã nâng tổng lượng nắm giữ 0,53% lên 836,77 tấn.

“Trong khi các cuộc bầu cử ở châu Âu, thảo luận về Brexit và những chính sách đối ngoại của Tổng thống Trump có thể làm đảo lộn tình hình, vàng không có rào cản nào hết”, các nhà phân tích Standard Chartered nhấn mạnh vị thế của vàng trong một bản thông báo.

Xét về mặt phân tích kỹ thuật, xu hướng đi lên của giá vàng hôm nay 5/4 cũng được đề cao. Các chuyên gia phân tích kỹ thuật cho biết, giá vàng cần đóng cửa ở mức trên đường trung bình 200 ngày, mức hiện tại là 1.259 USD/ounce trước khi đạt đỉnh 1.263,8 USD/ounce được thiết lập trong ngày 27/2.

Video: Những lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn