Giá vàng hôm nay 27/11: Tăng nhẹ do đồng USD suy yếu

Kinh tếThứ Ba, 27/11/2018 07:25:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 27/11 tăng nhẹ sau 2 phiên giảm liên tiếp do đồng USD suy yếu.

Tới đầu giờ sáng nay 27/11, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.225 USD/ounce, tăng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đi lên nhẹ nhàng sau hai phiên giao dịch giảm sút nhưng đà tăng vẫn chưa đủ vững vàng.

gia-vang

 Giá vàng đi ngang, chưa có biến động đáng kể. (Ảnh: VNN).

Một trong những thông tin quan trọng nhất khiến giá vàng không có biến động là đang nghe ngóng cuộc đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Trung Quốc bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới tại Buenos Aires. Các nhà quan sát thị trường hy vọng, các cuộc thảo luận có thể dẫn đến tạm dừng cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh.

Trưởng bộ phận nghiên cứu tại London Capital Group, ông Jasper Lawler, cũng đồng tình là sẽ khó để giá vàng tăng cao khi thị trường dầu rớt mạnh. Tuy nhiên, sự bất ổn trên nền kinh tế toàn cầu đang tạo ra môi trường hấp dẫn cho các tài sản trú ẩn an toàn.

“Vàng vẫn đứng vững, nhưng nhà đầu tư khó mà mua kim loại quý khi toàn bộ thị trường hàng hóa rơi vào trạng thái hỗn loạn. Tôi nghĩ giá vàng sẽ củng cố quanh ngưỡng 1.240 USD/ounce trong một khoảng thời gian ngắn. Chúng ta sẽ thấy áp lực mua dần gia tăng”, ông Jasper Lawler nhận định.

Còn tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 26/11, tập đoàn DOJI đã chốt phiên ở ngưỡng mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng, còn giá bán ra ở ngưỡng 36,48 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, công ty vàng bạc đá quý (VBĐQ) Sài Gòn cũng niêm yết giá vàng SJC ở chiều mua vào và bán ra lần lượt tại mức 36,37 - 36,53 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC vào cuối ngày được công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở ngưỡng 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn