Giá vàng hôm nay 26/9: Thị trường trầm lắng, giá vàng rơi tự do

Kinh tếThứ Tư, 26/09/2018 08:09:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 26/9 đang có xu hướng giảm, các chuyên gia nhận định thị trường đang chịu ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung và việc FED tăng lãi suất.

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường vàng trong nước khá trầm lắng, các giao dịch phát sinh chỉ mang tính nhỏ lẻ, số lượng khách tham gia khá ít.

Các chuyên gia cho rằng, ở thời điểm nhạy cảm khi thị trường thế giới vẫn chấp chới đan xen xu hướng tăng giảm do ảnh hưởng cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung và việc FED tăng lãi suất, các nhà đầu tư trong nước nên giao dịch cân đối an toàn, nhằm tối ưu hoá lợi nhuận.

Mặc dù vậy, giá vàng trong nước vẫn có một phiên giảm mạnh, mức giảm dao động từ 50.000 - 70.000 đồng/lượng, tùy thuộc vào các đơn vị kinh doanh vàng bạc.

z12 3

 Thị trường vàng trong nước khá trầm lắng.

Theo đó, giá vàng hôm nay 26/9 tại thị trường trong nước được điều chỉnh giảm. Cụ thể, giá vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý - Doji được giao dịch với ngưỡng 36,42 - 36,52 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,42 – 36,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết chiều mua vào là 36,41 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 26/9 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,43 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,50 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,43 - 34,88 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,43 - 34,88 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đan xen những đợt tăng - giảm. Trong phiên giao dịch hôm nay 26/9, giá vàng thế giới dao động liên tục. Mở đầu phiên, giá vàng giảm mạnh xuống ngưỡng 1.200,80 USD/ounce.

Các nhà đầu tư vàng trên thị trường thế giới đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong tuần này. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia kinh tế, việc tăng lãi suất của FED là điều khó tránh khỏi và có thể tăng thêm 25%.

Việc tăng lãi suất của FED sẽ khiến đồng USD mạnh thêm và tạo sức ép để vàng tiếp tục giảm giá. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm qua, đồng USD bất ngờ đi xuống khiến thị trường tăng, giảm liên tục.

Video: Giá vàng bất ngờ giảm mạnh

Trước đó, thông tin ảnh hưởng tới giới đầu tư là Trung Quốc đã hủy bỏ các cuộc đàm phán thương mại cấp trung với Hoa Kỳ cũng như chuyến thăm dự kiến trong tuần này tới Washington của Phó Thủ tướng Liu He.

Phát biểu tại một sự kiện gặp gỡ cử tri Mỹ tại bang Missouri mới đây, Tổng thống Donald Trump tự tin khẳng định nền kinh tế Mỹ “vẫn còn dư đạn” trong cuộc chiến thương mại.

Giá vàng cũng đã giảm 12% kể từ khi chính quyền ông Donald Trump kích hoạt cuộc chiến thương mại, theo sau sự tăng giá của đồng USD với dự báo cho rằng Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi cuộc chiến và đồng USD là kênh trú bão an toàn.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn