Giá vàng hôm nay 21/3 chao đảo do áp lực của đồng USD

Kinh tếThứ Năm, 21/03/2019 06:57:00 +07:00

Đồng USD biến động mạnh khi nền kinh tế Mỹ đang đứng trước những biến động lớn khiến giá vàng hôm nay 21/3 chao đảo.

Tính tới đầu giờ sáng nay 21/3, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.304 USD/ounce, giảm 3 USD so với ngày hôm qua.

vang33

 Giá vàng hôm nay chao đảo.

Giá vàng giảm nhẹ do những áp lực của nền kinh tế Mỹ. Cụ thể, Mỹ đã thay đổi về chính sách tiền tệ, từ chỗ đẩy mạnh bình thường hóa chính sách tiền tệ, Mỹ đã chuyển sang chiều hướng nới lỏng. Thậm chí, giới đầu tư cho rằng Fed có thể sẽ đảo ngược xu hướng và bắt đầu cắt giảm lãi suất trong vòng 10 tháng tới.

Ở vào thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một tín hiệu rõ ràng nào về một thỏa thuận thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới: Mỹ và Trung Quốc. Cả 2 bên đều đưa ra những đánh giá tích cực. Tuy nhiên, kết quả vẫn còn ở phía trước.

Nhiều khả năng cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Trung có thể sẽ lùi sang tháng 6. Điều đó có nghĩa là cơ quan chức năng của các nước, trong đó có Fed, sẽ tiếp tục phải nghe ngóng một cách thận trọng trước khi đưa ra những quyết định về chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 20/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn