Giá vàng hôm nay 20/2: Tăng phi mã, vượt đỉnh 9 tháng

Kinh tếThứ Tư, 20/02/2019 07:06:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 20/1 tăng mạnh, vượt lên ngưỡng 1.332 USD/ounne, đây là mức cao nhất 9 tháng qua.

Tính tới đầu giờ sáng nay (20/2), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.332 USD/ounce.

Nguyên nhân khiến giá vàng tăng mạnh là do những thông tin tích cực từ thị trường.

Theo DOJI, Cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đã báo cáo tiến trình đàm phán thương mại vào tuần trước, mặc dù Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ Sáu rằng các cuộc đàm phán “rất phức tạp”.

vang

 Giá vàng hôm nay tăng phi mã.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách gần đây nhất và có thể cung cấp thêm gợi ý về việc tăng lãi suất trong tương lai cho phần còn lại của năm 2019.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ giữ nguyên lãi suất khi kết thúc cuộc họp chính sách vào ngày 30/1 và cam kết kiên nhẫn với việc tăng lãi suất hơn nữa, từ bỏ định hướng của mình rằng sẽ cần tăng lãi suất dần dần.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ cho rằng rủi ro xung quanh các cuộc đàm phán thương mại giảm bớt chắc chắn đang có lợi cho thị trường vàng. Ông nói thêm rằng, những dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán đã làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD.

Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại các cuộc đàm phán thương mại trong tuần này tại Washington, khi thời gian để hai bên giải quyết tranh chấp thương mại không còn nhiều. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối tuần trước nhắc lại rằng ông có thể gia hạn thỏa thuận “đình chiến thương mại” và sẽ chưa tăng thuế đánh vào hàng hóa của Trung Quốc.

Giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 3,3% từ đầu năm đến nay, nhờ những hy vọng rằng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đình chiến thương mại và những nhận định rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng Một của Fed, dự kiến được công bố vào ngày 20/2, sẽ cho thấy rõ hơn định hướng của Fed trong việc tăng hay không tăng lãi suất trong năm nay.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 19/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,810 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,910 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,740 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,960 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn