Giá vàng hôm nay 15/7: Rung lắc ở biên độ hẹp, cơ hội tốt để đầu tư

Kinh tếChủ Nhật, 15/07/2018 08:39:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 15/7 không có nhiều biến động, giá trị rung lắc ở biên độ hẹp và đây là thời điểm tốt cho nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường vàng.

Trong tuần qua, giá vàng trong nước tương đối ổn định, tăng dần kể từ phiên phiên đầu tuần và giảm nhẹ về phiên cuối tuần. Giá vàng ghi nhận mức mua bán thấp nhất tại 36,78 - 36,88 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,88 - 36,98 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 100.000 đồng.

Giá vàng trong nước đang chịu sự chi phối từ thế giới. Mặc dù vậy, mức tăng giảm của giá vàng trong nước chưa tương xứng với diễn biến chung của thế giới, có thời điểm hai thị trường chênh lệch nhau tới hơn 2 triệu đồng. 

gold

 Giá vàng hôm nay 15/7 không có nhiều biến động, giá trị rung lắc ở biên độ hẹp.

Theo thống kê của Doji, trong tuần qua, số lượng khách hàng mua vàng mua vào chiếm áp đảo so với bán ra. Nhiều nhà đầu tư vẫn đứng ngoài và không có những động thái rõ ràng. Tuy nhiên thị trường vàng được nhiều chuyên gia phân tích nhận định sẽ còn nhiều biến động khi mà chiến tranh thương mại giữa hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa đi đến hồi kết.

Giá vàng hôm nay ngày 15/7 tại tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji không có nhiều biến động về giá. Theo đó, giá vàng SJC của Doji được giao dịch với ngưỡng 36,89 - 36,97 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng 36,89 – 36,97 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gon - SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,83 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,01 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 15/7 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,90 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,96 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 35,43 - 35,88 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 35,33 - 36,78 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu nhận định, nhà đầu tư và người dân có thể mua vàng lúc này vì còn nhiều dự báo giá vàng tăng trong ngắn hạn. Còn khách mua theo nhu cầu tự nhiên thì nên mua bán tích lũy bình thường không phụ thuộc vào giá.

Trong khi đó, thị trường kim loại quý thế giới đang giảm nhẹ. Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 15/7 đang giao dịch tại ngưỡng 1.241.90 USD/ounce.

Đồng USD mạnh lên và lãi suất cao làm giảm nhu cầu đối với tài sản không sinh lời như vàng do kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Ngoài ra, thông tin Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục do cần phải đẩy lạm phát lên, Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) và cuộc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục chi phối giá vàng toàn cầu.

Giới đầu tư hiện vẫn đang thận trọng dõi theo các diễn biến của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuần trước, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp thuế nhập khẩu 25% đối với các mặt hàng nhập khẩu trị giá 34 tỷ USD của nhau, có nguy cơ sẽ dẫn tới cuộc chiến thương mại trên toàn cầu.

Sau khi Mỹ công bố danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá đến 200 tỷ USD sắp bị áp thuế, Bắc Kinh ngay lập tức ra tuyên bố chỉ trích động thái của Mỹ là hoàn toàn không thể chấp nhận, đồng thời khẳng định nước này sẽ có biện pháp đáp trả.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn