Giá vàng hôm nay 15/2: Đồng USD suy yếu, vàng đứng ở mức cao

Kinh tếThứ Sáu, 15/02/2019 06:31:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 15/2 tiếp tục đứng ở mức cao do những tín hiệu không tích cực từ nền kinh tế Mỹ khiến đồng USD giảm.

Giá vàng thế giới tính đến đầu giờ sáng nay giao dịch quanh ngưỡng 1.311 USD/ounce .

Giá vàng giữ vững mức cao suốt thời gian gần đây do chỉ số đồng USD giảm nặng nề bởi một chuỗi dữ liệu đáng thất vọng của Hoa Kỳ, với doanh số bán lẻ ghi nhận mức giảm lớn nhất của họ trong 9 năm vào tháng 12 và tuyên bố thất nghiệp hàng tuần đăng ký tăng.

vang

 Giá vàng hôm nay vẫn đứng ở mức cao.

Đồng USD trượt giá ngay sau những dữ liệu này, kết hợp với những lo lắng về suy thoái kinh tế, đã giúp vàng thỏi rũ bỏ những cơn gió hạn chế từ trước đó trong phiên và chuyển biến tích cực.

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết, dữ liệu yếu "sẽ tiếp tục giữ cho Fed giữ nguyên lãi suất. Điều đó hữu ích cho vàng".

Ong George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho biết thêm rằng một số nhà đầu tư ngắn hạn cũng đóng góp một phần vào lợi nhuận của vàng.

Giới đầu tư cũng đánh cược vào khả năng đồng USD khó lòng tăng giá do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tỏ ra thận trọng với triển vọng của nền kinh tế Mỹ, bao gồm cả cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, các cuộc đàm phán với Trung Quốc diễn ra tốt đẹp trong ngày thứ Tư (13/2) khi cả hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cố gắng đạt được một thỏa thuận.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 14/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,500 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,020 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn