Giá vàng hôm nay 11/2: Tiếp đà tăng giá

Kinh tếThứ Hai, 11/02/2019 07:09:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 11/2 tăng trưởng mạnh trên thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng được dự đoán tăng mạnh do gần đến ngày Vía Thần tài.

Tính đến đầu giờ sáng nay (11/2), giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.317 USD/ounce, tăng 7 USD so với ngày hôm qua.

Ông Jasper Lawler, người đứng đầu nghiên cứu của tập đoàn tài chính London cho biết, vàng đang trong xu hướng tăng và cảnh báo thị trường đã mua quá mức. Thị trường hiện nay đang tập trung và triển vọng tăng trưởng toàn cầu.

Arthur Hogan, chiến lược gia công ty tài chính có trụ sở tại thành phố New York cho rằng, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Venezuela đã khiến các nhà đầu tư chọn vàng như 1 kênh đầu tư an toàn.

vang-0930

 Giá vàng thế giới tăng mạnh.

Ngoài ra, Arthur Hogan cũng phân tích, Fed dường như đang nghe ngóng khi nói đến lãi suất. Cộng đồng đầu tư đã kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay, nhưng đến nay có lẽ không tăng trong năm 2019. Lãi suất thấp hơn có xu hướng làm suy yếu đồng đô la Mỹ và tăng rủi ro lạm phát, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

"Đồng đô la suy yếu là một trong những nguyên nhân làm giá vàng tăng", Arthur Hogan nói.

Thị trường vàng trong nước vẫn trong kỳ nghỉ Tết, nên vẫn chưa hoạt động trở lại.

Chốt phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ (1/2), Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,90 - 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,88 - 37,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được niêm yết ở mức 36,91 – 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tuy nhiên, giá vàng trong nước được dự đoán sẽ tăng cao dự báo sẽ tăng cao khi ngày Vía Thần tài tới gần vì theo quan niệm dân gian, ngày Vía Thần tài người dân sẽ đổ xô đi mua vàng tích trữ đẩy giá vàng tăng cao.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn