Giá vàng đầu tuần treo ở ngưỡng cao

Kinh tếThứ Hai, 15/07/2019 07:04:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 15/7 vẫn treo ở ngưỡng cao do những căng thẳng về chính trị chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.414 USD/ounce, gần như không đổi so với giá cuối tuần trước.

giá vàng đứng ở mức cao do những căng thẳng trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa được giải quyết trong cuộc gặp mặt bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20.

gia-vang

 giá vàng đứng ở ngưỡng cao.

Những thông tin xấu của nền kinh tế Mỹ, cũng khiến nhà đầu tư tìm đến vàng như 1 kênh trú ẩn an toàn.

Mỹ vừa công bố chỉ số lạm phát trong tháng 6 cao hơn so với kỳ vọng của thị trường. Trong khi đó, lạm phát cơ bản đạt 0,3%, mức cao nhất trong 1 năm rưỡi qua.

Bộ Lao động Mỹ vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,1% trong tháng 6 (so với mức kỳ vọng đi ngang) sau khi tăng 0,1% trong tháng 5.

Dự đoán về diễn biến của giá vàng trong tuần này, theo cuộc khảo sát của Kitco News, giới đầu tư và phân tích ở Phố Wall nhận định giá vàng bình ổn, các kết quả trên Phố Main lại cho thấy giá kim loại quí này sẽ tăng.

giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch tuần trước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 39 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 39,27 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 39,35 triệu đồng/lượng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn